Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-21-2016, 08:04 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng (UC) là một bệnh viêm gây ra vết lở (loét) ở lớp trong cùng của ruột già và trực tràng. Đó là một trong một nhóm bệnh được gọi chung là bệnh viêm đại tràng hoặc viêm ruột. Viêm loét đại tràng có khá triệu chứng đặc biệt để xem ra cho, và trong khi không có thuốc chữa, điều trị sớm là ch́a khóa để gây thuyên giảm dài hạn.
Những triệu chứng của viêm loét đại tràng

Xuất hiện máu trong phân

Các triệu chứng viêm đại tràng phổ biến nhất là có máu trong phân. Nó có thể là trong các h́nh thức máu tươi màu đỏ, một hỗn hợp với chất nhầy hoặc một vệt trên bề mặt của một chiếc ghế cứng . Một phân có máu chỉ chảy máu trong hệ thống tiêu hóa ở đâu đó. Nếu đó là màu đỏ tươi sáng trong màu sau đó nó biểu chảy máu từ đại tràng hoặc trực tràng.

- Máu cũng có thể kèm theo mủ (tế bào máu trắng chết).

- Máu trong phân cũng là một triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư ruột kết và dạ dày.

- Máu trông giống như cà phê xay xuất phát từ hệ thống tiêu hóa trên, như dạ dày hoặc ruột non.

Xuất hiện tiêu chảy măn tính

Nhiều loại của các vấn đề trong hệ thống tiêu hóa gây tiêu chảy, do đó, nó không cụ thể cho viêm loét đại tràng, nhưng thời gian của nó là rất quan trọng. Tiêu chảy chảy nước sau khi tham gia một bữa ăn hoặc vào ban đêm là biểu hiện của viêm loét đại tràng. Điều này xảy ra bởi v́ ruột nhanh chóng đẩy các vật liệu phân tiêu hóa qua khu vực bị loét để tránh làm trầm trọng thêm t́nh trạng viêm.

- Mặc dù cấp tính (ngắn hạn) tiêu chảy thường trôi qua rất nhanh, tiêu chảy mạn tính hơn một vài tuần là một dấu hiệu của một vấn đề tiêu hóa đáng kể cần được chữa trị ngay, nếu không có thể dẫn tới nhiều biến chứng như loét đại tràng nặng, mất máu, ung thư đại tràng...

- Nếu trực tràng trở nên thực sự sưng từ viêm loét đại tràng, ruột sẽ làm chậm quá tŕnh tiêu hóa để phụ tùng trực tràng từ việc nắm giữ phân cho một thời gian dài. Do đó, táo bón có thể xảy ra sau những cơn dài của tiêu chảy.

- Tiêu chảy có thể nhanh chóng dẫn đến mất nước, v́ vậy giữ cho ḿnh cũng ngậm nước bằng cách uống 8 ly tám nước tinh khiết hàng ngày.

Hăy chú ư đến đau bụng

Cùng với chuột rút khỏi tiêu chảy măn tính, một dấu hiệu khác của viêm đại tràng co thắt đau vùng bụng. Cơn đau từ vết loét thông qua các lớp niêm mạc của ruột già/ ruột. Không có nhiều đầu dây thần kinh ở đó như những nơi khác trên da của bạn, cơn đau là mơ hồ hơn và thường được mô tả như là một cảm giác nóng nhẹ đến trung b́nh.

- Đây là loại đau là rất khác nhau từ đó gây ra bởi bệnh Crohn (một dạng khác của IBD) hoặc viêm ruột thừa, thường cảm thấy ở phía dưới bên phải của bụng.

- Cơn đau bụng co thắt của viêm loét đại tràng thường không bớt đi vệ sinh (dùng một đuôi tàu).

Chán ăn và sụt cân

Với viêm đại trang, hệ thống miễn dịch của cơ thể được liên tục kích hoạt và cố gắng để hàn gắn vết loét, và tiêu chảy măn tính và đau bụng thường gây ra buồn nôn. Do đó, những người có bệnh viêm loét đại tràng thường mất cảm giác ngon miệng của họ, ăn ít hơn và bắt đầu thả một số lượng đáng kể trọng lượng. Những người có viêm loét đại tràng thường tránh những thực phẩm trong các nỗ lực để giảm bớt hội chứng ruột kích thích các vết lở loét ruột, mặc dù nó thường không làm cho đau đớn tốt hơn. T́nh trạng này có thể bắt chước các pha lăng phí của bệnh ung thư, được gọi là suy ṃn.

- Chia nhiều bữa ăn nhỏ khỏe mạnh với nhiều sản phẩm tươi, ngũ cốc và cá nạc. Tránh các loại thực phẩm chế biến, đặc biệt là các loại gia vị.

- Bằng cách không ăn, người bị viêm loét đại tràng có nguy cơ cao phát triển thiếu hụt dinh dưỡng. Như vậy, xem xét bổ sung với vitamin tổng hợp và khoáng chất.

- Mệt mỏi măn tính và sốt nhẹ là những yếu tố khác với viết đại tràng góp phần chán ăn và sụt cân.

Last edited by thaiha119; 04-21-2016 at 08:07 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-03-2016 07:54 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
03-01-2016 08:33 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
12-28-2015 11:24 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-29-2015 03:04 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-24-2015 01:19 AM



Quick Reply: Triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng



All times are GMT -7. The time now is 06:31 AM.