Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Triệu chứng và cách điều trị trào ngược dạ dày

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-08-2016, 12:52 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Triệu chứng và cách điều trị trào ngược dạ dày

Bài trước chúng ta đă cùng t́m hiểu về những nguyên nhân gây trào ngược dạ dày, hôm nay hăy cùng t́m hiểu về triệu chứng của căn bệnh này và một số cách điều trị đơn giản. Trào ngược dạ dày là một căn bệnh đường ruột đang gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống, nguy hiểm hơn khi các biến chứng của nó có thể khiến bạn bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. Điều đó làm sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

Các triệu chứng của trào ngược , chẳng hạn như chứng ợ nóng, đầy bụng khó tiêu là một trong những căn bệnh tiêu hóa thường gặp nhất. Trong một nghiên cứu của Thụy Điển, 6 phần trăm của những người báo cáo các triệu chứng trào ngược hàng ngày và 14 phần trăm đă có chúng ít nhất mỗi tuần. Triệu chứng như vậy thường xuyên có thể chỉ ra một người có bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bên cạnh là đau đớn, trào ngược dạ dày có thể gây hại cho thực quản theo thời gian hoặc thậm chí dẫn đến ung thư thực quản.

Ợ nóng thường bao gồm một "cảm giác nóng hoặc đốt lên từ trung tâm của vùng bụng và thành ngực dưới xương ức hoặc xương ức," nói Michael Gold , một bộ tiêu hóa ở MedStar Washington Trung tâm Bệnh viện ở Washington, DC "Nó có thể được kèm theo một hương vị chua trong miệng, hoặc hypersalivation, hay thậm chí t́m thức ăn hoặc chất lỏng trong miệng của bạn ", đặc biệt là vào ban đêm. Mang thai, một số loại thuốc và rượu tiêu thụ, một số loại thực phẩm có thể gây ra chứng ợ nóng và rối loạn tiêu hóa. Trẻ em dưới 12 tuổi và một số người lớn có thể có trào ngược không ợ nóng, thay v́ các triệu chứng hen suyễn như, nuốt khó khăn, hoặc ho khan.

Cách điều trị trào ngược dạ dày

Lựa chọn điều trị trào ngược dạ dày bao gồm các loại thuốc giảm nồng độ acid, chẳng hạn như các thuốc ức chế bơm proton Aciphex, Nexium, Prevacid, Prilosec, và Protonix và các thuốc chẹn H2 axid, Pepcid, Tagamet, Zantac và. Nhưng uống thuốc là không phải không có rủi ro. Năm 2008, một nghiên cứu cho thấy thuốc ức chế bơm proton có thể làm suy yếu tác dụng bảo vệ tim của loăng máu Plavix ở bệnh nhân dùng cả hai thuốc.

Trong trường hợp nặng, bác sĩ phẫu thuật có thể thắt chặt cơ bắp lỏng lẻo giữa dạ dày và thực quản để ngăn chặn ḍng chảy lên của axit. Phẫu thuật nội soi, trong đó bao gồm các vết rạch nhỏ, đă được t́m thấy để giảm bớt sẹo và rút ngắn thời gian phục hồi so với các thủ tục mở.

Ngoài ra bạn cần phải biết khi bị trào ngược, đau dạ dày nên ăn ǵ và không nên ăn ǵ để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày, điều đó giúp bệnh của bạn may khỏi hơn. Nên nhớ rằng, đây là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến các vấn đề dạ dày của bạn.

Last edited by thaiha119; 06-08-2016 at 12:55 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
05-17-2016 12:44 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
03-03-2016 08:57 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2015 08:30 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-23-2015 01:18 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 11:21 PM



Quick Reply: Triệu chứng và cách điều trị trào ngược dạ dày



All times are GMT -7. The time now is 01:59 PM.