Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Đậu nành chữa các bệnh về gan

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-23-2016, 12:37 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Đậu nành chữa các bệnh về gan

Đậu nành chữa bệnh viêm gan b
Viêm gan là một bệnh lư được chia ra nhiều loại trong đó có viêm gan b, mặc dù tỷ lệ người mắc bệnh viêm gan b khá ít nhưng bệnh khá dễ lây lan, bệnh có thể lây lan qua đường máu, việc tiêm chích dùng chung kim tiêm, hay các dụng cụ sử dụng trong y tế chưa được tiệt trùng có thể là con đường lây lan viêm gan b, ngoài ra bệnh c̣n có thể lây lan qua đường t́nh dục v́ thế mới dễ lây lan nhất trong 3 loại viêm gan. Đặc thù của bệnh không thể lây lqua đường ăn uống và đường tiếp xúc ngoài da. Khi đă phát hiện trong cơ thể có những dấu hiệu của benh viem gan sieu vi b , người bệnh nên nhanh chóng tới các trung tâm y tế để xét nghiệm và có phương pháp chữa trị phù hợp nhất nếu không bệnh sẽ chuyển thành bệnh viêm gan b măn tính gây xơ gan và ung thư gan đến lúc đó rất khó chữa trị. Biện pháp pḥng ngừa bệnh viêm gan b hữu hiệu nhất là hạn chế tối đa việc tiếp xúc với máu của bất ḱ người nào khác, không dùng chung các dụng cụ đồ vật có thể gây chảy máu như đồ bấm móng chân, dao cạo,….



Các bệnh về gan được chữa bởi đậu nành rất hiệu quả

I.Đậu nành giúp giảm gan nhiễm mỡ

Đậu nành hay c̣n gọi là đậu tương, là cây lương thực, hoa màu được trồng rất nhiều ở nước ta. Đậu nành được trồng để thu hái hạt làm thực phẩm v́ chứa rất nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt, gần đây, nhiều nghiên cứu đă cho thấy loại hạt này có tác dụng chữa một số bệnh hiệu quả.

Ngoài việc đậu nành là thực phẩm tốt cho tim mạch th́ đây c̣n là thực phẩm có thể giảm t́nh trạng gan nhiễm mỡ. Bởi protein trong loại hạt này có ảnh hưởng tới hoạt tính của các gen trong quá tŕnh tổng hợp acid béo và triglyceride ở trong gan. Giúp giảm các yếu tố sao chép để kiểm soát những gen liên quan đến hoạt động sản xuất lipid. Ngoài ra, đậu nành cũng giúp tăng hoạt động phân hủy acid béo không tốt cho cơ thể.

V́ vậy với những người bệnh gan nhiễm mỡ, nếu ăn nhiều đậu nành sẽ giúp giảm lượng acid béo trong gan, ngăn chặn t́nh trạng suy gan mạn tính có thể dẫn đến tử vong, đồng thời tránh những tổn thương ở thận và hoạt động sản xuất chất béo.

Cách sử dụng đậu nành

Để sử dụng đậu nành làm cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ rất đơn giản. Bạn có thể chế biến thành các món ăn như: nấu chè, xay thành sữa đậu nành, làm đậu hũ…Sử dụng dầu ăn từ đậu nành trong chế biến món ăn. Ngoài ra cũng có thể kết hợp với các thực phẩm khác để tăng hiệu quả dinh dưỡng của đậu nành như làm bột ngũ cốc, làm bánh…
Ngoài cách chữa các bệnh về gan mà chúng ḿnh đă chia sẻ như trên, chúng ḿnh c̣n giải đáp được những câu hỏi liên quan tới bệnh gan được rất nhiều người quan tâm như benh viem gan sieu vi b có nguy hiểm không , bệnh viêm gan b có lây không
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2016 11:01 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-01-2015 07:43 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
05-29-2015 02:46 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-05-2014 07:16 PM



Quick Reply: Đậu nành chữa các bệnh về gan



All times are GMT -7. The time now is 12:22 AM.