Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Viêm gan a có chữa được không

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-14-2016, 07:17 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Viêm gan a có chữa được không

Bệnh viêm gan a hiện nay không phải hiếm gặp, đă có rất nhiều người đang lo lắng không biết bệnh viêm gan a có chữa được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa viêm gan a là bệnh do chính virus viêm gan a gây ra, ở nước ta số người mắc bệnh cao tập trung rải rác ở các vùng cao tây nguyên nhất là những nơi có môi trường vệ sinh kém. Virut viêm gan a thường sống trong những dịch tiết của người bệnh như nước bọt, nước tiểu, nhưng tập trung nhiều nhất là ở phân người bệnh. Chúng có thể sống và tồn tại trong đồ ăn thức uống, trong môi trường nước của hồ bơi, trong các đồ dùng sinh hoạt cá nhân hàng ngày, trong đất… v́ môi trường sống của chúng khá đa dạng v́ thế để chặn đứng các nguy cơ gây viêm gan a chúng ta phải giữ ǵn vệ sinh cá nhân cũng như môi trường sống thật kỹ và tránh tiếp xúc với các dịch tiết và dùng chung đồ dùng với người đang mắc bệnh, nếu chưa mắc bệnh ta có thể đến các trung tâm y tế để được tiêm pḥng vaxin viêm gan a.




Nhiều người thắc mắc bệnh viêm gan a có nguy hiểm không?

Bệnh viêm gan siêu vi A là một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm ở gan do virus viêm gan A gây ra. Bệnh có thể diễn tiến từ nhẹ đến nặng, từ vài tuần đến vài tháng. Khác với bệnh viêm gan siêu B và C lây truyền qua đường máu, quan hệ t́nh dục không an toàn và mẹ truyền sang con, bệnh viêm gan siêu vi A lây truyền từ người này sang người khác do ăn uống thức ăn, nguồn nước, tiếp xúc với các đồ vật có nhiễm phân của người bệnh dù là với lượng rất nhỏ.Người bệnh viêm gan A nhập viện điều trị chiếm khoảng 20%, nghĩa là cứ độ 5 người bệnh th́ có 1 người nhập viện. Số tử vong do bệnh viêm gan siêu vi A chiếm từ 3 đến 5 người trong 1000 ca bệnh. Người bệnh viêm gan A có thể truyền bệnh dễ dàng cho những người trong gia đ́nh. Bệnh có thể ngừa được bằng cách tiêm vắc xin pḥng bệnh viêm gan siêu vi A.

2 Bài thuốc chữa xơ gan bằng thuốc nam

Bài 1: Rễ cỏ tranh khô 70g (tươi 210g), vỏ quả cau (đại phúc b́) 3 vỏ, hạt mă đề (xa tiền tử) 30g, đậu đen sao vàng 50g. Cho nước 1.000ml sắc c̣n 300ml chia 2 lần uống trong ngày.

Bài 2: Nếu đă uống bài 1 từ 1-2 thang bệnh nhân vẫn khó thở, bụng vẫn trướng nước th́ uống bài thuốc thứ hai chữa xơ gan bằng thuốc nam. Vị thuốc: Lá nhót tươi 100g + lá cây cà phê, chè tươi 100g. Nước 600ml sắc c̣n 200ml uống hết một lần khi nước c̣n ấm. Sau khi uống từ 1-2 giờ bệnh nhân đi tiểu 7-8 lần/ngày (lượng nước tiểu từ 8-9 lít). Cầm đi tiểu: Cho uống nước sắc hạt đậu xanh c̣n nguyên vỏ. Đậu xanh 150g nước 400ml sắc c̣n 150ml để thật nguội. Khi bệnh nhân đi tiểu được 7-8 lít th́ cho bệnh nhân uống. Khi cần đến bài trục nước thứ 2 này th́ dừng uống thuốc trị bệnh một ngày.

Những triệu chứng dễ nhận biết bệnh viêm gan a

Viêm gan virut A là bệnh lây qua đường tiêu hóa, do thức ăn, nước uống nhiễm virut; có khả năng gây dịch. Thời kỳ ủ bệnh là 2-6 tuần. Trong viêm gan cấp, virut trong máu xuất hiện 2 tuần trước vàng da và có thể tồn tại vài ngày sau vàng da (điều này giải thích virut rất ít khả năng lây qua đường máu); xuất hiện trong phân 2 tuần trước vàng da và tồn tại 7-10 ngày sau vàng da. Thể bệnh cấp tính, triệu chứng bệnh gan điển h́nh gồm: giai đoạn trước vàng da 1-3 tuần, đáng chú ư là chán ăn, ăn khó tiêu, buồn nôn, tức hoặc đau hạ sườn phải. Người mệt nhiều, mất ngủ. Biểu hiện như hội chứng cúm: sốt, váng đầu, đau mỏi cơ khớp, nổi mẩn. Giai đoạn vàng da: thấy mắt vàng, da vàng; nước tiểu ít, đậm màu; có khi ngứa da (nhưng hiếm).bệnh có thể gây suy giảm chức năng gan khi đă mắc người bệnh có thể có các triệu chứng như cảm thấy người mệt mỏi, có cảm giác buồn nôn, bụng bị căng trướng hoặc đau tức vùng bên phải bụng, không c̣n cảm giác thèm ăn, sốt nhẹ, nước tiểu có màu vàng, da bị ngứa, và rơ ràng nhất là da vàng và mắt vàng…
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-23-2016 01:14 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2016 01:20 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-16-2016 02:30 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 09:25 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
12-02-2015 06:53 PM



Quick Reply: Viêm gan a có chữa được không



All times are GMT -7. The time now is 10:00 AM.