Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới thai nhi

Old 06-18-2015, 02:07 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới thai nhi

Phụ nữa vào giai đoạn mai thai thường rất yếu ớt. Khi thời tiết thay đổi rất dễ bị các căn bệnh về tai mũi họng, đặt biệt là rất dễ bị các bệnh về viêm mũi dị ứng, viêm xoang tái phát. Các triệu chứng này tuy không đáng lo ngại với những người b́nh thường, nhưng lại rất nguy hiểm đối với các bà mẹ mang thai, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đế sức khỏe của mẹ và thai nhi. Hăy cùng t́m hiểu mức độ ảnh hưởng và cách đề pḥng viêm mũi tái phát cho các mẹ nhé!


Viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới thai nhi

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng khi mang thai
  • Việc thời tiết đột ngột thay đổi, mưa nắng liên tục hoặc khi bước vào các giai đoạn chuyển mùa làm cho cơ thể không kịp thích ứng. Khi đó, với thể trạng yếu ớt các bà bầu sẽ gặp nhiều rắc rối và dễ bị trúng gió, cảm cúm, viêm mũi, viêm họng,…
  • T́nh trạng mệt mỏi, nôn ói triền miên tạo điều kiện thuận lợi cho chứng viêm mũi họng xâm nhập vào cơ thể thai phụ bởi khi đó, hệ miễn dịch giảm mầm bệnh dễ phát sinh.
  • Việc thay đổi nội tiết tố khi mang thai làm cho sức đề kháng của niêm mạc mũi họng giảm, thêm vào đó niêm mạc họng của phụ nữ có thai rất dễ bị viêm do bản thân vi khuẩn sẵn có tại chỗ hoặc bị lây từ người khác.
  • Ngoài ra, khi mang thai áp lực ổ bụng thay đổi làm cho hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản lên vùng mũi họng ngày một nặng gây viêm họng.
Viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới thai nhi không

Có rất nhiều người trong khi mang thai lại bị viêm mũi dị ứng, họ không khỏi lo lắng v́ sợ có thể ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Những chuyên gia đă cho biết nếu như bệnh nhẹ chỉ có những biểu hiện như: ngạt mũi vào đêm, hắt x́ hơi nhiều, chảy nước mũi, ho nhẹ ...th́ không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

C̣n nếu bệnh có những biểu hiện nặng như sốt, ho nặng nhất là về đêm... bạn nên tới bác sĩ để được khám và điều trị ngay, lưu ư không nên tự sử dụng thuốc điều trị ở nhà v́ nếu không có chuyên môn để có thể nhận biết một số thuốc có thể đi qua nhau thai vào trong thai nhi gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhiều khi có thể gây biến dạng thai nhi rất nguy hiểm.

Việc dieu tri viem mui di ung cũng không quá phức tạp mà đôi khi chỉ cần giữ ấm cơ thể, tránh những tác nhân gây ra dị ứng mũi và làm thông thoáng đường thở bằng cách sử dụng nước muối sinh lư.

Có 2 cách để bạn rửa mũi:

Cách 1: Bạn có thể nhỏ nước muối sinh lư để làm loăng dịch và x́ mũi nhẹ nhàng( tránh việc x́ mạnh, gây tổn thương niêm mạc mũi)

Cách 2: Bạn sử dụng máy xông khí dung ( máy khí dung) để xông sẽ hiệu quả hơn. Tránh việc nghẹt mũi, làm tắc đường thở của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên phải đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và hướng dẫn cách theo dơi sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi một cách cụ thể nhất.Cách tốt nhất là người mẹ trong thời ḱ mang thai nên đề cao cảnh giác việc pḥng tránh bệnh trước khi bệnh xuất hiện.

Tham khảo cách chua viem xoang bằng thuốc đông y hiệu quả!
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-18-2015 01:58 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
1
01-23-2015 07:34 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới thai nhi



All times are GMT -7. The time now is 11:37 AM.