Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Viêm xoang là ǵ? Và cách chữa trị như thế nào?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-20-2015, 02:43 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Viêm xoang là ǵ? Và cách chữa trị như thế nào?

[SIZE=13px]
Khi công nghiệp hóa ngày càng phát triển th́ song hành với nó là hệ lụy ô nhiễm môi trường,lượng khí bẩn trong không khí ngày càng tăng lên đó là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh về đường hô hấp,trong đó có bệnh viêm xoang.Viêm xoang là một bệnh lư cực phổ biến ở nước ta, bệnh bắt đầu từ quá tŕnh viêm các xoang cạnh mũi – đa số bởi nhiễm trùng. Ở Việt Nam, người viêm xoang mũi chiếm tỉ lệ từ 20 - 22% dân số và có xu hướng ngày càng tăng. Người ta phân loại viêm xoang phân loại theo cấp tính và mạn tính. Viêm xoang cấp tính thường điều trị nội khoa, c̣n mạn tính th́ phải điều trị ngoại khoa.


Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mắc bệnh viêm xoang.




Một trong những nguyên nhân không thể không kể đến đó là những tác động của ô nhiễm môi trường.Theo BS. Nguyễn Hải Tùng, Trưởng khoa Tai mũi họng, BV Triều An, trong số những nguyên nhân bên ngoài dẫn đến bệnh viêm xoang, phổ biến nhất là không khí ô nhiễm tại các đô thị lớn, các khu công nghiệp nhiều nhà máy… Môi trường không trong lành làm vùng xoang mũi dễ bị dị ứng, hoặc bội nhiễm. Tiếp đến là do tiếp xúc, chẳng hạn như khi bơi lội tại những hồ bơi có chất lượng nước không đảm bảo, những người có bệnh lư tiềm ẩn về vách ngăn hoặc có cơ địa dị ứng th́ khi tiếp xúc với nước dơ thường xuyên cũng sẽ gây nên viêm xoang.



Để pḥng ngừa bệnh Viêm xoang hiệu quả, chúng ta cần lưu ư một số điểm sau:


1. - Đeo khẩu trang trước khi ra đường và làm công việc gặp nhiều bụi bặm. Giữ môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải, ăn uống đủ dinh dưỡng.


2. - Không dùng các loại tinh dầu quế, hồi làm cao để xoa cho trẻ mỗi khi tắc nghẹt mũi v́ sẽ gây kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp của trẻ.


3. - Đối với người mẫn cảm cần chú ư pḥng tránh phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, nhiều gia vị, nhiệt độ thay đổi. Khi ngứa mũi, muốn hắt x́ nhưng không được cũng tuyệt đối không nên cho tay vào ngoáy v́ dễ mang vi trùng vào, khiến cho bệnh càng nghiêm trọng thêm. Nhớ chỉ x́ mũi ra, không hít ngược như trẻ nhỏ thường làm. Không cố gắng x́ mạnh v́ sẽ đẩy chất viêm vào ṿi nhĩ và tai.


4. - Khi tắm hoặc đi bơi, nếu bị nước vào tai hoặc mũi cần biết cách để cho nước ra ngoài, ví dụ nước vào tai thi có thể nghiêng đầu nhảy để nước ra ngoài sau đó lấy tăm bông lau khô. Nếu nước vào mũi th́ không được x́ cả 2 mũi liền, làm như vậy nước càng dễ vào trong, hăy lấy 1 tay bịt một bên lại và x́ lần lượt từng bên một, nước sẽ bị x́ ra ngoài mà không gây tổn thương cho mũi. Hiện nay một số bể bơi ở thành phố vệ sinh kém khi chúng ta di tắm phải cẩn thận tránh để nước vào xoang, dễ gây viêm xoang.


5. - Bệnh có thể lây lan, v́ vậy không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.


6. - Khi có các triệu chứng ban đầu như hắt hơi, chảy nước mũi, tắc mũi, cần được điều trị ngay tránh trường hợp để biến thái thành bệnh viêm xoang.




Sau đây ḿnh xin giới thiệu một số bài thuốc trị bệnh viêm xoang trong dân gian


1. Gừng và củ hành.



Gừng không những có tác dụng làm thức uống hoặc làm vă mồ hôi, xông cho người bệnh mà trong nhiều trường hợp c̣n là 1 vị thuốc quan trọng trong các bài thuốc trị viêm xoang được khá nhiều người sử dụng . Hành là một họ của hoa huệ tây và có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm xoang.



Cách làm:


Giă gừng và củ hành nhuyễn để lấy tinh chất. Sau đó, trộn đều 2 loại nước này với nhau và đổ vào chai nhỏ mũi. Người bệnh dùng chai này nhỏ đều đặn mỗi ngày 3 tới 5 lần cách đều nhau, nhỏ liên tiếp trong 2 tuần có thể nhận thấy được sự khác biệt.



2. Râu ngô và rễ đương quy.


Từ xưa, Đương quy và râu ngô đă được dân gian sử dụng làm cái bài thuốc chữa bệnh v́ chúng có nguồn gốc tự nhiên và mang lại hiệu quả cao. Đương quy là 1 loại nhân sâm quư và rễ con của nó được dùng trong các bài thuốc nam chua viem xoang.




Cách làm:


Nguyên liệu chúng ta cần là 30g rễ đương quy và 120g râu ngô. Đầu tiên, chúng ta phơi râu ngô cho khô rồi cắt sợi khoảng 1cm. Rang sơ rễ đương quy trong nồi khoảng 5 phút rồi lấy ra, cắt thành h́nh sợi mỏng. Trộn 2 vị thuốc lại và bỏ chung vào 1 b́nh kín rồi dùng tẩu bỏ hỗn hợp thuốc vào rồi hút. Mỗi ngày hút khoảng 5 tới 7 lần , hút liên tục trong 2 tuần.


>> Có thể bạn chưa biết: Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang?
[/SIZE]
[SIZE=11px] [/SIZE]

Last edited by QUANGDUC32; 03-26-2015 at 08:50 AM.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2015 01:55 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2015 11:52 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2014 08:25 PM



Quick Reply: Viêm xoang là ǵ? Và cách chữa trị như thế nào?



All times are GMT -7. The time now is 06:26 PM.