Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Viêm xoang mũi và những biến chứng nguy hiểm

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-27-2015, 08:29 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Viêm xoang mũi và những biến chứng nguy hiểm

Nói về bệnh viêm xoang mũi khi nhắc đến độ nguy hiểm th́ không nguy hiểm nhiều đến tính mạng nhưng không v́ thế mà không điều trị viêm xoang mũi kịp thời v́ nếu để bệnh ẩm ỉ lâu dài sẽ dẫn đến những biến chứng khác rất nguy hiểm đến những cơ quan khác như mắt, phổi, hệ xương... rất nguy hiểm đến tính mạng. Những biến chứng này xảy ra hay không tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ sâu hơn những biến chứng này và tốt nhất bạn nên chữa viêm xoang mũi sớm nhất có thể bạn nhé



1. Bệnh viêm xoang mũi có thể gây ra nhiều biến chứng ở mắt.
Phía dưới hốc mắt là xoang hàm, phía trên là xoang trán, phía trong là xoang sàng và xoang bướm, v́ vậy, chỉ cần một trong các xoang bị viêm th́ những biến chứng ở mắt sẽ rất dễ xảy ra.

Quá tŕnh viêm xoang sẽ lan tỏa hoặc theo đường mạch máu từ xoang qua hốc mắt và gây nên các biến chứng ở mắt. Một số biến chứng ở mắt mà người mắc bệnh viêm xoang mũi có thể gặp phải là: Viêm dây thần kinh thị giác, viêm mô liên kết quanh hốc mắt, áp xe mi mắt, áp xe túi lệ.
- Viêm mô liên kết quanh hốc mắt: Bệnh này thường xảy ra ở những người bị viêm xoang cấp tính. Bệnh nhân sẽ có triệu chứng: đau mắt dữ dội, đau xuyên lên đỉnh đầu, mi mắt sưng phù, mắt bị lồi.
- Viêm dây thần kinh thị giác: Những người bị viêm xoang sàng sau và xoang bướm rất dễ gây ra viêm dây thần kinh thị giác. Bị bệnh này, thị lực người bệnh sẽ đột nhiên giảm hẳn.
- Áp xe mi mắt: viêm xoang trán hoặc xoang sàng là nguyên nhân gây bệnh. Triệu chứng của bệnh là: Mí mắt sưng to, nóng, đỏ, đau, kết mạc xung huyết.. Túi mủ sẽ vỡ ra sau 4-5 ngày.
- Áp xe túi lệ: Viêm xoang cấp sẽ gây ra áp xe túi lệ. Bệnh sẽ gây ra t́nh trạng mắt sưng nề, đỏ lan đến mi mắt và toàn bộ kết mạc. Bệnh nhân có thể sốt và nhức mắt, khi mủ vỡ ra th́ sẽ hết nhức và tạo ra lỗ ḍ mạn tính sau này.
- Viêm dây thần kinh thị giác: Những người bị viêm xoang sàng sau và xoang bướm rất dễ gây ra viêm dây thần kinh thị giác. Bị bệnh này, thị lực người bệnh sẽ đột nhiên giảm hẳn.

2. Viêm họng mạn tính

Khi bị viêm họng mạn tính, người bệnh sẽ thấy đau họng, nước mủ liên tục chảy từ xoang xuống họng gây vướng cổ. Ngoài ra, người bệnh c̣n thấy đầu hơi, ợ hơi, nghẹt thở, đánh trống ngực …và thường bị chuẩn đoán nhầm là bệnh đau dạ dày.

3. Viêm xoang để lâu ngày dẫn đến viêm phế quản mạn tính
Triệu chứng của viêm phế quản mạn tính là người bệnh không nhức đầu, không nghẹt mũi, nhưng ho, đờm đặc đôi khi ra máu, bệnh nhân sốt nhẹ về chiều, ăn kém. Bệnh có các dấu hiệu giống bệnh lao nhưng khi chụp chiếu, xét nghiệm…đều không có dấu hiệu của bệnh lao.

4. Viêm tắc tĩnh mạch hang
Khi bị viêm tĩnh mạch hang, người bệnh sẽ thấy triệu chứng xuất hiện một cách ồ ạt, sốt cao, rét run, nhức đầu, cứng gáy. Màng tiếp hợp bị phù nề, đỏ bầm, nhăn cầu lồi phía trước, kém di động, gai mắt nề. Bệnh thường lan nhanh sang cả 2 bên mắt. Bệnh này có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

5.Viêm xoang có thể gây biến chứng đến hệ xương

Bệnh bắt đầu từ xương trán sau đó lan rộng ra các xương khác của sọ như xương thái dương, xương đỉnh..Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ở xương trán sau đó thấy sưng một vùng xoang trán, h́nh thành ổ áp xe.

Trên đây là những biến chứng có thể xảy ra khi mắc bệnh viêm xoang, bạn hăy tham khảo những cách chữa viêm xoang hiệu quả để đề pḥng những biến chứng nguy hiểm đó nhé
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 08:32 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-10-2015 08:18 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2015 05:53 PM



Quick Reply: Viêm xoang mũi và những biến chứng nguy hiểm



All times are GMT -7. The time now is 07:26 PM.