Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Viêm xoang và bài thuốc chữa viêm xoang từ TÂN DI

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-28-2016, 07:02 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Viêm xoang và bài thuốc chữa viêm xoang từ TÂN DI

Viêm xoang là t́nh trạng viêm của lớp niêm mạc của một hoặc nhiều các xoang mũi gây ta t́nh trạng tắc nghẽn dịch nhầy trong khoang mũi khiến người bệnh cảm thấy khó thở. Thông thường t́nh trạng viêm xoang này là do nhiễm trùng nhưng nó cũng có thể là kết quả của một phản ứng dị ứng với một tác nhân nào đó. Viêm xoang có thể là cấp tính(nếu trong thời gian ngắn) hoặc viêm xoang măn tính (nếu dài hạn trên 3 tháng).Sau đây là một số đặc điểm và triệu chứng của một số dạng viêm xoang và 6 cách chữa viêm xoang hiệu quả bằng tân di cùng cách pḥng ngừa bện viêm xoang hiệu quả


Các triệu chứng của viêm xoang
Triệu chứng thường gặp của viêm xoang cấp tính bao gồm nghẹt mũi, chảy nước mũi xanh dày, sốt, nhức đầu, mệt mỏi và đau mặt. Một số triệu chứng phụ thuộc vào xoang bị viêm. Ví dụ:
  • viêm xoang trán (phía sau trán) có thể gây ra đau đầu do viêm xoang ở trán và đau tệ hơn khi nằm trên lưng của bạn.
  • viêm xoang gốc mũi (sau sống mũi) có thể gây ra cơn đau giữa hai mắt, sưng mí mắt, mất mùi, và đau khi chạm vào bên trong mũi.
  • viêm xoang bướm (phía sau mắt) có thể gây đau tai, đau cổ hoặc đau đầu ở phía trên của người đứng đầu hoặc sâu phía sau trán.
  • viêm xoang hàm trên (phía sau má) có thể gây ra đau ở má, dưới mắt, hoặc trong các răng hàm trên và hàm.
6 cách chữa viêm xoang bằng tân di

Tân di là một trong những vị thuốc đông y có tác dụng chữa viêm xoang rất hiệu quả và đă có rất nhiều thầy thuốc đông y nghiên cứu và áp dụng điều trị.


Cách 1: Người bệnh viêm xoang chỉ cần lấy 3g tân di để sắc uống hàng ngày những triệu chứng như đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi sẽ giảm nhanh chóng

Cách 2: Có thể kết hợp Tân di với những nguyên liệu khác như bạch chỉ, ké đầu ngựa, bạc hà với tỉ lệ 1:1:1, cho thêm nước vào sắc uống trong ngày. Bài thuốc này cũng có thể chữa được viêm mũi dị ứng rất tốt.

Cách 3: Chuẩn bị 9g Tân di, 30g hồng đằng thêm nước sắc uống ngày 2 lần. Chỉ cần kiên tŕ thực hiện sau một thời gian bệnh viêm xoang sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn

Cách 4: Dùng 3g Tân di, 3g mộc hương với rượu ngâm tri mẫu 9ml, rượu ngâm hoàng bá 9 ml. Đưa những nguyên liệu trên vào sắc uống trong ngày.

Cách 5: Dùng Tân di 3g, ké đầu ngựa 6g cho vào ấm sắc thuốc, cô đặc uống ấm ngày 2 lần.

Cách 6: Tân di, tạo giác và thạch xương bồ lượng bằng nhau, sấy khô sau đó nghiền thành bột, khi chữa viêm xoang bạn nên lấy một chút bột thuốc bọc trong vải gạc sạch, nhét vào lỗ mũi sẽ giảm những triệu chứng viêm xoang.

Các bạn vừa tham khảo sáu bài thuốc chữa viêm xoang từ tân di hiệu quả, để áp dụng các bài thuốc này các bạn nên tuân theo sự hướng dẫn cảu thầy thuốc không tự ư thực hiện nhé

Pḥng ngừa viêm xoang
Có một số biện pháp bạn có thể làm để giảm nguy cơ phát triển viêm xoang. Nếu bạn hút thuốc lá, bạn nên bỏ thuốc lá. Khói có thể kích thích các lối đi mũi và tăng khả năng nhiễm trùng. dị ứng mũi có thể gây nhiễm trùng xoang, quá. Bằng cách xác định các dị ứng nguyên (chất gây phản ứng dị ứng) và tránh nó, bạn có thể giúp ngăn ngừa viêm xoang.
Nếu bạn có tắc nghẽn từ cảm lạnh hoặc dị ứng, sau đây có thể giúp giảm nguy cơ viêm xoang phát triển:
  • Uống nhiều nước. Đây loăng dịch tiết mũi và giữ màng nhầy ẩm.
  • Sử dụng hơi nước để làm dịu đường mũi. Hít thở sâu trong khi đứng trong một ṿi sen nước nóng, hoặc hít hơi từ một bồn chứa đầy nước nóng trong khi cầm một chiếc khăn trên đầu của bạn.
  • Tránh thổi mũi của bạn với một lực lớn, có thể đẩy vi khuẩn vào xoang.
Một số bác sĩ khuyên rửa nhà mũi định kỳ để xóa tiết. Điều này có thể giúp ngăn ngừa, và cũng điều trị, nhiễm trùng xoang.
Có thể bạn quan tâm : thuốc xịt mũi viêm xoang
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-23-2015 02:50 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 02:39 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-16-2015 01:12 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
05-23-2015 12:56 AM



Quick Reply: Viêm xoang và bài thuốc chữa viêm xoang từ TÂN DI



All times are GMT -7. The time now is 07:23 AM.