Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Xông dầu khuynh diệp trị viêm xoang mũi

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-07-2015, 07:51 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Xông dầu khuynh diệp trị viêm xoang mũi

Khi thời tiết chuyển mùa, căn bệnh viêm xoang lại hoành hành làm người bệnh trở nên mệt mỏi, tinh thần uể oải kèm theo các triệu chứng cơ bản như nghẹt mũi, chảy mũi, nhứt đầu,… Đây là bệnh lư về đường hô hấp, tuy không được xếp vào những bệnh có khả năng nguy hại tới tính mạng cao nhưng lại là căn bệnh khó chữa dứt điểm. Những triệu chứng viêm xoang gây ra thường làm cho bệnh nhân rất khó chịu, ảnh hưởng tới các hoạt động làm việc hàng ngày. Rất nhiều người không muốn tới bệnh viện v́ căn bệnh này, và tất nhiên nếu như người bệnh muốn điều trị viêm xoang tại nhà th́ cần t́m phương pháp thích hợp an toàn. Các mẹo dưới đây phần nào giúp bệnh nhân giải quyết được nỗi lo này đấy nhé.


Xông dầu khuynh diệp chữa viêm xoang


1. Vệ sinh

Bạn nên thường xuyên vệ sinh các vùng như mũi, miệng hàng ngày để không tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây viêm. Bạn có thể vệ sinh mũi và miệng bằng cách sau:

- Vệ sinh mũi: Bạn mua chai dung dịch nước muối 0,9% ở ngoài tiệm thuốc tây. Cách vệ sinh như sau: bạn ngửa đầu ra, nhỏ liên tục mỗi bên mũi ½ chai. Bịt 2 lỗ mũi lại, cho nước muối chảy xuống theo đường họng, vừa cho chảy vừa khạc cho ra đàm nhớt. Phần c̣n lại th́ bịt 1 bên mũi hỉ ra, xong đổi bên hỉ tiếp. Lau sạch sẽ mũi. Xong lại nhỏ tiếp nước muối theo quy tŕnh trên. Lúc đầu nặng, nghẹt mũi, đàm nhớt nhiều th́ làm 3 lần. Khi bớt rồi th́ giảm xuống 2 lần.

- Vệ sinh miệng: Bạn nên vệ sinh bằng nước muối là tốt nhất, vừa khử khuẩn mà lại đơn giản. Lấy chai nước lọc tinh khiết cứ khoảng 0,5 lít pha 1 th́a muối nhỏ vào. Kḥ đúng cách là phải sâu trong họng. Rất hiệu quả trong việc diệt khuẩn vệ sinh vùng miệng bằng phương pháp này đấy bạn nhé!

2. Xông dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp cũng là một trong những cach chua viem xoang mà ít người biết. Với cách làm như sau đây:


Xông dầu khuynh diệp chữa viêm xoang

Chuẩn bị một chai dầu khuynh diệp, đem đun sôi 200 ml nước, đổ vào ly thủy tinh loại vừa, chừa lại chừng 3- 4 cm khoảng trống. Nhỏ vào ly nước sôi khoảng 3-4 giọt dầu khuynh diệp. lấy 2 tay che thành ly rồi hít hơi khuynh diệp bốc lên bằng cả 2 lỗ mũi, bằng cả họng luôn nhé. Hít được càng nhiều hơi càng tốt. Những lần đầu th́ có thể ho sặc sụa, hắt x́ liên tục nhưng cần b́nh tĩnh tận dụng việc hắt x́ để tống khứ đàm nhớt trong mũi họng nhé, chứ đừng hoảng hốt dừng lại bạn nhé! Sau đó có cảm giác rất mệt, nặng đầu, choáng váng phải nằm nghỉ ngơi.

Bạn nên thực hiện thời gian tốt nhất là xông được 2 lần/ ngày cách nhau 8 tiếng. Khi xông được khoảng một tuần th́ tạm nghỉ 3-4 ngày. Sau đó xông cách ngày khoảng 1 tuần nữa. Sau đó lại tiếp tục liệu tŕnh mới, làm giống như trên tới khi bệnh khỏi bạn nhé!

Ngoài phương pháp trên th́ bạn cũng có thể tham khảo thêm một mẹo dân gian chữa viêm xoang từ rượu tỏi cũng mang lại cho bạn khá nhiều hiệu quả rất tốt.

>> Tham khảo cách chua viem mui di ung hiệu quả
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-26-2015 09:41 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-10-2015 08:18 PM



Quick Reply: Xông dầu khuynh diệp trị viêm xoang mũi



All times are GMT -7. The time now is 08:46 AM.