Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

10 cách chữa viêm xoang tắc nghẽn và pḥng tránh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-24-2016, 11:58 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default 10 cách chữa viêm xoang tắc nghẽn và pḥng tránh

Viêm xoang là một trong những lư do phổ biến hầu hết mọi người t́m kiếm sự chăm sóc y tế. Mỗi năm, hơn 37 triệu người Mỹ có triệu chứng viêm xoang như đau xoang, nghẹt mũi, chảy nước mũi và dày, theo American Academy of Tai Mũi Họng - đầu và cổ phẫu thuật. Những con số này đang tăng lên do sự gia tăng ô nhiễm, cùng với một sức đề kháng với kháng sinh.



Nguyên nhân gây đau xoang và tắc nghẽn ? "Số một trong những nguyên nhân là dị ứng," nói Jyoti Gopal, MD , một bác sĩ gia đ́nh thực hành với các Valley Health Network Lehigh ở Bethlehem, Pennsylvania. Một số người bị dị ứng theo mùa và đang bận tâm nhất trong mùa xuân và mùa thu, khi lượng phấn hoa là cao, cô nói, trong khi những người khác có dị ứng quanh năm mà liên tục kích hoạt của họ đau xoang và nghẹt mũi.

Các nguyên nhân thứ hai là cảm lạnh thông thường cúm hay, TS Gopal nói. Một lạnh, bị gây ra bởi một loại virus, có thể biến thành một nhiễm trùng xoang . Các virus cảm lạnh tấn công niêm mạc xoang, trong đó phản ứng bằng cách sưng; kết quả này trong thu hẹp trong những con đường thoát nước trong các xoang và mũi, theo American Academy of Tai Mũi Họng - đầu và cổ phẫu thuật. Đáp lại, bạn sản xuất nhiều chất nhầy, mà bị mắc kẹt trong các xoang bị sưng tấy. Vi khuẩn muốn phát triển nơi mà các chất nhầy tích tụ và đôi khi gây nhiễm trùng xoang kéo dài - một bệnh nhiễm trùng có thể kéo dài ngay cả sau khi các virus cảm lạnh đă biến mất.

Các nguyên nhân khác của đau xoang, áp suất và ùn tắc bao gồm:
  • Các chất ô nhiễm. Ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, và hóa chất kích thích như thuốc xịt thuốc trừ sâu và chất tẩy rửa gia dụng có thể cháy đối với các lớp lót xoang.
  • Bơi lội hoặc lặn. Những hoạt động này có thể làm tăng nguy cơ viem xoang do thay đổi áp lực trong mũi và xoang.
  • Polyp. Những mọc túi giống như các mô bị viêm trên niêm mạc xoang.
  • Vấn đề giải phẫu. Một vấn đề cấu trúc như một vách ngăn lệch hoặc kích thích xương mũi có thể ngăn chặn chất nhầy từ thoát ra khỏi xoang, Gopal nói.
  • Nấm. Đây là một vấn đề ngày càng tăng, đặc biệt là ở những người có hệ miễn dịch suy yếu từ các bệnh như AIDS, bệnh bạch cầu, và tiểu đường.Nấm, giống như vi khuẩn, có thể gây nhiễm trùng xoang, nhưng sẽ không đáp ứng với thuốc kháng sinh. Các loại nấm phổ biến nhất liên quan với viêm xoang là aspergillus, theo Đại học Trung tâm Y tế Maryland.
Xoang Đau và tắc nghẽn: Làm thế nào để Tránh

bạn có thể ngăn chặn cơn đau xoang và tắc nghẽn? Có lẽ không hoàn toàn, Gopal nói, nhưng bạn có thể thực hiện những cach chua viem xoang sau để giữ cho bệnh ở mức độ an toàn và trành nhiễm trùng và dị ứng ở mũi:
  1. Rửa tay thường xuyên. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời tiết lạnh, khi virus có thể sống lâu trên tay nắm cửa và bề mặt khác, Gopal nói.
  2. Chích ngừa cúm hàng năm. Bằng cách ngăn chặn bệnh cúm, bạn cũng có thể ngăn nhiễm trùng xoang, theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh.
  3. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Duy tŕ sức khỏe tốt giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn cảnh giác, theo Trường Y Harvard.
  4. Bỏ hút thuốc. Hút thuốc lá có thể gây kích ứng xoang, tiểu bang Trường Y Harvard.
  5. Sử dụng máy tạo độ ẩm. Khô có thể dẫn đến đau xoang. "Bạn có thể chạy một ṿi sen nóng và hít hơi nước", Gopal cho thấy. "Hoặc đặt một chiếc khăn hấp trên đầu của bạn -. Đó là một phương thuốc cũ để cứu trợ từ đau xoang" Nếu bạn sử dụng một máy tạo ẩm, chắc chắn rằng bạn làm sạch nó hàng ngày, sau hướng của nhà sản xuất, do đó độ ẩm tự nó không trở thành một nguồn cho vấn đề về xoang.
  6. Đừng lạm dụng các loại thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh sẽ giúp đỡ nếu bạn có một nhiễm trùng do vi khuẩn, nhưng họ sẽ không làm bất cứ điều ǵ cho nhiễm virus. Và nếu bạn mất quá nhiều thuốc kháng sinh, bạn có thể xây dựng sức đề kháng với thuốc, theo Trường Y Harvard.
  7. Sử dụng dung dịch nước muối vào mũi. Bạn có thể mua một dung dịch nước muối ở hiệu thuốc hoặc bạn có thể tự làm bằng cách trộn 1/4 muỗng cà phê muối với 8 ounces nước ấm. American Academy of Allergy, hen suyễn và Miễn dịch học khuyến cáo sử dụng muối iốt-miễn phí và nước cất (hoặc nước trước đun sôi để nguội). Nếu bạn đang mua một premade thả nước muối, sương mù, hoặc phun, hăy chắc chắn rằng nó không chứa một loại thuốc thông mũi.
  8. Hăy thử một nồi neti. Hệ thống này tưới mũi, mà xuất phát từ truyền thống yoga Ayurveda cổ ở Ấn Độ, đă được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở phương Đông và đă trở thành phổ biến ở phương Tây trong những năm gần đây. Một nồi neti cho phép một dung dịch muối được đổ vào hốc mũi, tưới chúng nới lỏng chất nhầy. Bạn có thể t́m thấy chúng tại các nhà thuốc, trung tâm dinh dưỡng, và các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Hăy chắc chắn để làm theo hướng dẫn để sử dụng nước chỉ vô trùng, trước khi đun sôi để nguội, hoặc cất trong nồi neti của bạn, Gopal nói.
  9. Giữ cửa sổ của bạn đóng cửa. "Nếu bạn bị dị ứng, bạn không muốn đi ra ngoài hoặc mở cửa sổ, đặc biệt là 05:00-10:00, bởi v́ đó là khi số lượng phấn hoa là cao nhất", Gopal nói.
  10. Chiến đấu bụi. Hút bụi và lau sạch tất cả các bề mặt thường xuyên, giảm lộn xộn, có thể bẫy bụi, và sử dụng bụi mite bao gồm trên gối và nệm của bạn.
Viêm xoang có thể tồi tệ hơn cho người bị dị ứng và hệ thống miễn dịch bị suy yếu, nhưng sau một lối sống lành mạnh và thực hành vệ sinh tốt có thể giúp bạn tiết kiệm từ đau xoang khó chịu và nghẹt mũi.
Có thể quan tâm ở đâu chữa viêm xoang tốt nhất?
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-08-2016 12:14 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-05-2016 12:40 AM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
11-20-2015 07:13 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-28-2015 08:07 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-10-2015 01:11 AM



Quick Reply: 10 cách chữa viêm xoang tắc nghẽn và pḥng tránh



All times are GMT -7. The time now is 07:47 AM.