Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh rối loạn lo âu là ǵ và cách pḥng tránh bệnh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-05-2016, 12:40 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh rối loạn lo âu là ǵ và cách pḥng tránh bệnh

Bệnh rối loạn lo âu là ǵ và bệnh rối loạn lo âu có chữa được không ? Bệnh rối loạn lo âu là một chứng bệnh do lo sợ quá mức trước một t́nh huống vô lư tuy nhiên lại lặp đi lặp lại khiến con người khó thích nghi với cuộc sống. Theo thống kê th́ có khoảng 272 triệu người trên thế giới có nguy cơ mắc chúng bệnh này và thường là ở nữ giới.

Bệnh có biểu hiện cơ bản là sự lo âu lan tỏa dai dẳng, thường đi kèm với một số lỗi lo như bất an, dễ mệt mỏi, run rẩy, căng thẳng, vă mồ hôi, đầu óc trở lên trống rỗng. ở trẻ em th́ có thể sẽ sảy ra t́nh trạng như nhức đầu, hiếu động và hồi hộp
Đọc thêm: triệu chứng rối loạn lo âu


Những lỗi lo, sự ám ảnh trong sợ hăi về quá khứ, những người thường xuyên nghĩ về quá khứ cũng là một trong những đối tượng dễ mắc chức bệnh rối loạn lo âu, và theo thống kê th́ có khoảng 5-12% dân số bị chứng bệnh này


Rối loạn stress sau sang chấn: thường xảy ra sau khi trải qua một sang chấn tâm lư lớn. Sau một trải nghiệm đau buồn như người thân mất, bị ngược đăi... ở một số người nỗi buồn trở thành sự bất an dai dẳng. Các triệu chứng thường thấy là người bệnh hay nhớ lại hoàn cảnh sang chấn ngoài ư muốn hoặc nó có thể đến trong cơn ác mộng.


Đáng nói là trẻ em cũng có thể biểu hiện các triệu chứng rối loạn lo âu tương tự người lớn, thường gặp ở các bé là sợ đi học. Hoặc đôi lúc lo âu không rơ nguyên nhân.


Vậy tại sao lại bị mắc bệnh này ?

Việc lạm dụng rượu bia, thuốc lá, café cũng là một trong những yếu tố có thể gây ra chứng bệnh rối loạn lo âu ở một số người. Những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích có thể làm tăng t́nh trạng bệnh và khiến bệnh ngày một nặng hơn.


Những lỗi lo về công việc, nỗi lo về cuộc sống gia đ́nh, sẽ tạo cho người bị căng thẳng thần kinh hay stress sẽ dẫn đến chứng lo âu. Đa số gặp ở người cao tuổi


- Di truyền: yếu tố gia đ́nh có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh này. Trẻ sinh ra trong gia đ́nh người lớn mắc bệnh sẽ gặp nguy cơ cao gấp sáu lần so với b́nh thường.


Giải pháp điều trị


Để điều trị bệnh rối loạn lo âu thông thường có 2 cách đó là sử dụng thuốc hoặc sử dụng liệu pháp tâm lư để điều chỉnh hành vi nhận thức, cũng như giúp người bệnh thư giăn để có một lối sống lành mạnh an toàn.


Liệu pháp điều chỉnh hành vi nhận thức tâm lư của người bệnh thường được áp dụng một số bài tập như thả lỏng cơ, kết hợp với hít vào thở ra thật sâu càng sâu càng tốt


Ngưng hút thuốc và sử dụng một số loại chất ngây kích thích như rượu bia bạn sẽ cảm nhận được bệnh t́nh của ḿnh sẽ được cải thiện.

Đọc thêm: tham khảo một số loại thuốc chống lo âu

- Thuốc chỉ dùng khi những phương pháp khác vô hiệu. Những dược phẩm hiện đang được dùng, thông dụng nhất là thuốc ức chế tái hấp thu serotonine chọn lọc. Cần lưu ư khi dùng thuốc này v́ có tác dụng ngoài ư muốn như nhức đầu, buồn nôn, mất ngủ.


Ngoài bạn cũng cần nên sử dụng một số biện pháp sau để tránh căn bệnh này hiệu quả. Sau đây là những điều bạn nên tránh:


Quên quá khứ, đặc biệt những quá khứ đâu buồn, bạn sống là cho hiện tại, cho tương lai không phải v́ quá khứ


Hăy biết những điều bạn nên lo với những cái không nên lo, không liên quan đến ḿnh. Như ở Việt Nam lo Hàn Quốc vs Triều Tiên chiến tránh


Biết cách đương đầu với thử thách và học cách nói không để giải quyết vấn đề


Biết cân bằng giữa cuộc sống, công việc và thư giăn bằng những bài tập thể dục đều đặn.


Trên đó là những biện pháp, cách chữa và tránh bệnh rối loạn lo âu, chúc bạn sức khỏe tốt

Xem thêm: thuoc dieu tri roi loan tien dinh
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-12-2015 02:42 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-07-2015 01:30 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-10-2015 01:11 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2015 02:14 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-12-2015 06:34 PM



Quick Reply: Bệnh rối loạn lo âu là ǵ và cách pḥng tránh bệnh



All times are GMT -7. The time now is 06:26 PM.