Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

5 cách chữa trị rụng tóc hói đầu cho nam giới

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-14-2016, 02:24 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default 5 cách chữa trị rụng tóc hói đầu cho nam giới

Nam giới đặc biệt là ở độ tuổi trung niên tình trạng rụng tóc hói đầu là một trong những hiện tượng khá phổ biến trong xã hội, rụng tóc làm mất thẩm mỹ trầm trọng cho mái tóc ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý những người gặp phải hiện tượng này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và ngay sau đây chúng tôi xin liệt kê những yếu tố gây nên rụng tóc hói đầu ở nam giới cùng một số cach tri rung toc từ thiên nhiên hiệu quả

Những yếu tố gây nên hiện tượng rụng tóc nhiều ở nam giới bao gồm:

- Yếu tố thứ 1- Liên quan đến di truyền. Khi ngấp nghé ngũ tuần, hơn nửa trong số họ băt đầu rụng tóc. Nếu cha bị chứng hói con trai sẽ thừa hưởng di truyền.
- Yếu tố thứ 2 là nội tiết, nó bắt đầu khi kích thích tố sinh dục nam (hormon giới tính) tiếp xúc với tuyến dầu trên nang tóc. Những tuyến dầu này có chứa một loại enzim gần giống với hormon sinh dục nam.Với vai trò của dihydroxytestosterone (DTH) là một chất chuyển hoá của hormon sinh dục nam testosteron. Trong cơ thể, dưới sự tác động của enzym 5- aphal reductase, hormon nam testosterone chuyển hóa thành DHT. Nồng độ DHT tăng cao sẽ làm tăng tiết bã nhờn xung quanh nang tóc (chân tóc) làm rụng tóc khiến nang tóc bị “ngạt thởỉa, hô hấp kém, làm giảm kích thích của nang tóc, cản trở nang tóc hấp thu các dưỡng chất cần thiết, khiến nang tóc dần co rút lại. Kết quả, tóc sẽ bị yếu và dẫn đến tình trạng gãy rụng. Với những nang tóc đã rụng nhưng tóc mới không mọc sau một thời gian nhất định sẽ bị teo lại. Da đầu dần trở nên nhẵn bóng, đặt bạn vào tình trạng hói đầu vĩnh viễn.
- Thứ 3: nguyen nhan gay rung toc nhiều ở nam giới là do sử dụng thuốc. Một số loại thuốc như thuốc chống suy nhược, thuốc có chứa quá nhiều Vitamin A, thuốc chữa bệnh gout và các biện pháp điều trị liệu bằng hóa học ( như điều trị ung thư) đều có thể làm rụng tóc một cách bất thường, thậm chí tóc rụng rất nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng hói tóc.
- Thứ 4 : Stress quá nhiềụ cũng gây rây rụng tóc cho nam giới: Khi bị căng thẳng nặng và diễn biến trong một thời gian dài, trong cơ thể sẽ sản sinh ra các hormon đặc biệt, làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, làm chậm quá trình phát triển của tóc và làm rụng tóc.

5 cách chữa rụng tóc hiệu quả
Để chua rung toc ở tuổi trung niên một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau đây.
  • Ngăn ngừa stress: Stress là lý do tại sao tóc bạn hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.
  • Sử dụng dầu dừa: Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.
  • Gội đầu với nước trà: Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.
  • Rượu táo: Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Thần dược Lô Hội: Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.
Trên đây là 5 nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp bạn cải thiện và trị rụng tóc hiệu quả ngay tại nhà nhé
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-13-2016 09:02 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-11-2016 12:24 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-05-2016 01:52 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-21-2015 09:10 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-27-2015 12:03 AM



Quick Reply: 5 cách chữa trị rụng tóc hói đầu cho nam giới



All times are GMT -7. The time now is 07:54 PM.