Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-14-2016, 03:37 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh

Bệnh suy nhược thần kinh là một trong những bệnh có liên quan chặt chẽ đến chứng bệnh trầm cảm. Dấu hiệu nhận biết của bệnh suy nhược thần kinh là cơ thể mệt mỏi, mất ngủ, hoa mắt chóng mặt. Khi làm việc nặng cơ thể khó hồi phục nhanh chóng như trước. Nếu như các bệnh khác th́ người bệnh có thể nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc bệnh sẽ khỏi tuy nhiên đối với bệnh này. Bệnh nhân càng ngủ càng khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

Những triệu chứng suy nhược thần kinh.
Bệnh suy nhược thần kinh thường có các dấu hiệu như mệt mỏi, cơ thể yếu dần, các chức năng trong cơ thể hoạt động không được tốt và hồi phục lâu. Nếu như đối với những người mệt mỏi b́nh thường th́ khi vận động mạnh sẽ hồi phục một cách nhanh chóng khi nghỉ ngơi tuy nhiên đối với những người bị bệnh suy nhược cơ thể th́ dù có tẩm bổ thế nào đi chăng nữa th́ cơ thể cũng sẽ không trở lại như cữ được.

Những dấu hiệu đặc trưng của những người bị bệnh suy nhược cơ thể thường là những cảm giác khó chịu, bực bội, không yên. Nằm trên giường cứ suy nghĩ tạp nham dẫn đến t́nh trạng thở gấp và khó đi vào giấc ngủ. Các cơ quan như tim đập nhanh, khó thở, tức ngực, chán ăn và rất khó chịu ở dạ dày.

Người b́nh thường có nghi bệnh không?
Có. Người b́nh thường lúc này hay lúc khác cũng có khi nghi ḿnh bị bệnh, chẳng hạn trong đợt dịch viêm gan A, gặp lúc chán ăn th́ sinh nghi không biết ḿnh có viêm gan không. Hoặc qua tiếp xúc trong đám bạn có người lao phổi, về nhà bị ho vài tiếng do trúng gió, liền lo sợ ḿnh đă lây bệnh lao. Nhưng những ư nghĩ sai lầm này gạt bỏ được ngay khi nghe bác sĩ giải thích, và người ta hiểu đúng vấn đề đă được làm sáng tỏ bằng các kết quả xét nghiệm khách quan, người ta thường không có thái độ cố chấp và không có ư định kéo dài thời gian kiểm tra thêm.
Đọc thêm: cách trị bệnh suy giảm trí nhớ

Mất ngủ cũng là một trong những triệu chứng chủ yếu của suy nhược thần kinh. Có một số người ngủ ít, nhưng ban ngày họ vẫn có thể tràn trề tinh thần làm việc, học tập, đầu óc rất sáng suốt, t́nh cảm rất b́nh ổn, rất ít bực bội, tức giận. C̣n mất ngủ do suy nhược thần kinh th́ thời gian ngủ ban đêm không phải là ít, nhưng ban ngày họ thường mệt mỏi và ngủ gật. Ngồi muốn ngủ, nhưng nằm xuống lại không ngủ được và dùng thuốc an thần không có kết quả hoặc kết quả không đáng kể.

Người bị suy nhược thần kinh thường không được can thiệp sớm, do đó dễ gây hậu quả tâm lư nặng nề và gây tốn kém cho người bệnh. Chẳng hạn người bị đầu óc quay cuồng, đau đầu dữ dội thường đi đến khoa thần kinh; người tim hồi hộp tức ngực, mạch nhanh thở gấp thường đến khoa tim mạch; người ăn không tiêu, đầy bụng, ợ hơi thường đến khoa tiêu hoá; người kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn t́nh dục thường đến khoa phụ sản hoặc khoa tiết niệu; người tinh thần mệt mỏi, ngày càng sụt cân thường đến khoa nội tiết; người mất ngủ nghiêm trọng, lo lắng không yên thường đến khoa nội v v... Các khoa ở bệnh viện đa khoa, dường như đều có thể t́m thấy bệnh nhân bị suy nhược thần kinh, mặc dù các bác sĩ luôn cho biết kiểm tra chưa phát hiện có bệnh ở cơ quan nào.

Nhưng bệnh nhân thường tự chuyển khoa hoặc chuyển viện tiếp tục t́m nguyên nhân gây bệnh, hoặc t́m bác sĩ nổi tiếng, thuốc linh nghiệm để làm giảm đau khổ cho ḿnh, nhưng lại không muốn hoặc không nghĩ ra đi đến khoa tâm thần để chẩn đoán và điều trị. Họ không hiểu, cũng không có nhận thức vấn đề tâm lư và trạng thái t́nh cảm có ảnh hưởng then chốt đối với cảm giác cơ thể và chức năng ngủ.
Đọc thêm: cách giảm căng thẳng thần kinh hiệu quả

Suy nhược thần kinh có phải là "bệnh tâm thần" không?
Khái niệm suy nhược thần kinh là thuộc về bệnh tâm thần, y học quy về bệnh học tâm thần, là bệnh tâm thần loại nhẹ, không phải là bệnh tâm thần loại nặng, không gây rối loạn hành vi theo kiểu dị kỳ xa lạ. Tuy nhiên, những triệu chứng của suy nhựơc thần kinh nói trên hoàn toàn không đủ để gọi là bệnh, hoặc gọi là "bệnh tâm thần" th́ laị càng không thoả đáng, nên gọi đây là những "trở ngại tinh thần".

Nguyên nhân của tất cả các biểu hiện trên đây là do áp lực tinh thần, cho nên phải bắt tay vào giải quyết vấn đề tinh thần trước, có nghĩa là muốn loại bỏ sự mệt mỏi do suy nhược thần kinh, phải bắt đầu từ vấn đề điều chỉnh tâm lư, trên khía cạnh tinh thần. Bác sĩ khoa tâm thần hiểu rơ bản chất bệnh của họ; v́ thế người bị suy nhược thần kinh cho dù có triệu chứng thân thể loại nào, nên đến khoa tâm thần để chẩn đoán và điều trị là hợp lư nhất.

Trên đó là những dấu hiệu cũng như nguyên nhân dẫn đến bệnh suy nhược thần kinh ở người. Nếu bạn phát hiện ra ḿnh có những dấu hiệu trên nên đến các bệnh viện chuyên khoa thần kinh để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt
Đọc thêm: thuoc dieu tri roi loan tien dinh

Last edited by tungkolia; 04-14-2016 at 06:23 PM.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2016 02:51 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
02-19-2016 10:14 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2016 07:34 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 08:10 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-14-2015 09:39 PM



Quick Reply: Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh



All times are GMT -7. The time now is 09:45 PM.