Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa trị bệnh trĩ cho trẻ nhỏ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-16-2014, 05:39 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Chữa trị bệnh trĩ cho trẻ nhỏ

Benh tri ngoai – Sa trực tràng hay dân gian c̣n gọi là ḷi dom, ḷi con trê, mỗi khi nói đến chúng ta đều liên tưởng ngay đến những khuôn mặt trưởng thành nhăn nhó khi ngồi xuống mà không mấy ai biết rằng đây là một bệnh dễ gặp ngay cả ở trẻ em.

Bệnh trĩ ở trẻ em
Ở trẻ nhỏ, các cơ hậu môn c̣n rất yếu ớt do các bé đang trong quá tŕnh phát triển, sự liên hệ giữa các cơ hậu môn với phần trực tràng c̣n yếu, lỏng lẻo, phần xương cùng nằm cùng trên một đường thẳng khiến hệ trực tràng dễ bị tác động dịch chuyển lên xuống.

Theo đó, khi trẻ đi vệ sinh xong th́ việc tự động co lại hậu môn không nhanh và ổn định. Khi mắc bệnh trĩ nhẹ, phần trực tràng bị rơi xuống vẫn có thể tự động co lại sau khi các bé đị vệ sinh đại tiện xong, nhưng về lâu dài khi bệnh nặng hơn th́ sẽ xuất hiện hiện tượng ỉa ra máu, đau rát hay sưng hậu môn, phù thũng, …
Nguyên nhân xuất hiện bệnh trĩ ở trẻ em
Trieu chung benh tri ở trẻ em ấy là dạng bệnh trĩ ngoại, nên có thể thấy nguyên nhân tương tự như người trưởng thành là ngỗi nhiều, rặn nhiều và mạnh khi đi đại tiện.

Thường những trẻ mắc bệnh táo bón lâu ngày hay xuất hiện t́nh trạng bệnh trĩ nhiều hơn. Ngoài ra, c̣n một phần do cha mẹ để các bé ngồi bô quá lâu dù không phải trẻ bị táo bón, nhưng khi ngồi bô, phản ứng của trẻ vẫn nghĩ đang đi đại tiện nên rặn hậu môn thường xuyên hơn là không ngồi. Cùng với đó, khi chế độ dinh dưỡng không cân bằng khiến sự phát triển hệ thống tiêu hoá của trẻ bị kém đi kết hợp với các tác động khác làm cho trẻ dễ bị trĩ hơn.

Cách pḥng ngừa và thuoc chua benh tri ở trẻ nhỏ
Về cơ bản, khi trẻ đă mắc phải bệnh trĩ th́ cần khá nhiều thời gian và sự kiên tŕ để giúp trẻ chữa khỏi và thay đổi sang một chế độ hoạt động, dinh dưỡng hợp lư. Đưa trẻ đi khám chuyên khoa cẩn thận để nhận được tư vấn điều trị và các phương pháp điều trị thích hợp nhất, bởi tuổi c̣n nhỏ nên các phản ứng với thuốc hay các cách chữa của người lớn không hoàn toàn áp dụng lên cho trẻ được.

Cha mẹ cần chú ư nhất là những lúc trẻ bị táo bón. Tránh để trẻ gặp t́nh trạng táo bón lâu ngày không những khiến bệnh trĩ dễ xuất hiện mà c̣n khiến sức khoẻ của trẻ giảm đi đáng kể, người chăm sóc cũng mệt hơn. Cho trẻ uống đủ nước hàng ngày, xoa bụng nhẹ nhàng cho trẻ để nhuận tràng ( để trẻ nằm ngửa trên giường và nhu ấn bằng phần gốc bàn tay và xao từ phải ṿng qua trái nhịp nhàng là tốt nhất ), cho trẻ ăn nhiều loại hao quả có tính mát như: cam, bưởi, chuối, …
Trong sinh hoạt hàng ngày, cha mẹ cần giúp trẻ ăn cân bằng các loại thực phẩm để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho sự phát triển b́nh thường của trẻ với nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi ngon và đổi món thường xuyên để trẻ không bị chán ăn.

Khi trẻ đi vệ sinh hay đi đại tiện, cần giúp trẻ rửa sạch hậu môn bằng nước ấm nhẹ, tránh chà xát quá mạnh tay. Đồng thời, ngay từ bé, tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, mỗi ngày một lần và không để cho trẻ ngồi bô quá lâu ( không nên quá 30 phút ) sẽ giúp h́nh thành chế độ sinh hoạt lành mạnh th́ bệnh trĩ sẽ không thể xuất hiện gây đau đớn cho trẻ và muộn phiền cho cha mẹ.
Ngoài ra c̣n có các bài thuốc từ chua benh tri bang dong y tham khảo thích hợp sẽ trị bệnh hiệu quả
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-02-2015 08:09 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2015 01:37 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2015 02:02 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-18-2015 01:58 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 01:24 AM



Quick Reply: Chữa trị bệnh trĩ cho trẻ nhỏ



All times are GMT -7. The time now is 05:24 AM.