Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng ở trẻ và cách pḥng chữa bệnh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-09-2015, 01:37 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bệnh viêm da cơ địa dị ứng ở trẻ và cách pḥng chữa bệnh

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng là một căn bệnh măn tính về da liễu và xuất hiện khá nhiều trong xă hội hiên nay, thường xảy ra nhiều ở trẻ em nhưng vẫn có thể xảy ra ở những lứa tuổi khác. Bệnh thường xuất hiện vào những lúc chuyển mùa nắng nóng gây nên sự khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Sau đây là những tông tin và cách pḥng chua viem da co dia

Bệnh viêm da dị ứng dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh như: vảy nến, viêm da do tiếp xúc, rôm sảy, nấm da… Do vậy cần phải dựa trên nhiều yếu tố để xác định chính xác t́nh trạng bệnh.

Biểu hiện bệnh ở trẻ trên 5, 6 tuổi hay người lớn là t́nh trạng da trông dày lên, tạo thành những h́nh ô vuông, mặt trong những vùng nếp gấp bị tăng sừng lên, không bị phù nề, tiết dịch như trẻ nhỏ.
Bệnh c̣n xuất hiện ở những người mắc các bệnh dị ứng khác như hen, viêm mắt, mũi dị ứng. Những người bị khô da, viêm môi ( khô, nứt, bong vảy), thâm quầng mắt, dị ứng thức ăn… là những đối tượng dễ mắc chứng viem da co dia dị ứng ( chàm).

Nguyên nhân dăn đến bệnh viêm da cơ địa
Viêm da cơ địa dị ứng xảy ra do những bất thường ở hệ thống miễn dịch khiến một số chất trong hàng rào bảo vệ của da thiếu hoặc có chỉ số thấp hơn thông thường. Da bị khô, suy yếu khiến cho những yếu tố gây dị ứng dễ xâm nhập vào bên trong tạo nên phản ứng miễn dịch dị ứng và gây viêm ở những vùng da bị tác động.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh này có thể do di truyền kết hợp với môi trường bị bẩn, ô nhiễm. Các yếu tố như chất thải, len dạ, quần áo… cũng là yếu tố gây bệnh.

Cách pḥng ngừa và chữa bệnh viêm da cơ địa dị ứng
- Bệnh này xuất hiện do cơ địa của trẻ mẫn cảm với thời tiết, môi trường… nên khi thời tiết thay đổi th́ bệnh thường trở nặng hơn. V́ vậy, bố mẹ cần vệ sinh sạch sẽ cho bé để tránh nhiễm trùng và làm bệnh nghiêm trọng hơn.


- Người bị chàm ( viêm da dị ứng) rất nhạy cảm và có phản ứng mạnh với các tác nhân bên ngoài như hóa chất tẩy rửa, khói bụi, phấn hoa, lông chó mèo và những thực phẩm dễ gây dị ứng. V́ vậy, cách tốt nhất để bệnh không trở nặng, không tái phát là cần có chế độ dinh dưỡng, pḥng tránh và chăm sóc phù hợp để loại trừ các yếu tố tác động.
- V́ da bé bị khô, mẩn đỏ nên bố mẹ cần chú ư giữ cho da bé luôn có độ ẩm ổn định. Không nên tắm cho con bằng các loại xà pḥng thơm, không dùng thuốc tẩy, xả vải… để giặt quần áo bé v́ lúc này da của bé đang rất nhạy cảm và rất dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ.
- Để pḥng cho bệnh ít tái phát, đặc biệt vào những ngày chuyển mùa, thay đổi thời tiết cần thường xuyên cho con tắm trong nước ấm. Cắt ngắn móng tay để hạn chế xước da khi bé găi, lựa chọn quần áo mềm mại, thoáng mát, giữ nhiệt độ trong pḥng ở nhiệt độ không quá nóng.
- Trẻ bị viêm da cơ địa dễ bị dị ứng với các loại sữa phổ biến, trong trường hợp này, có thể đổi sang loại sữa có nguồn gốc từ đậu nành hoặc sữa thủy phân cho trẻ.
- Một số loại thực phẩm như hải sản, thịt ḅ, trứng… sẽ gây kích ứng cho trẻ. V́ vậy, phụ huynh cần quan sát để xác định đúng loại thức ăn gây dị ứng và không nên v́ sợ trẻ bị thiếu chất mà tiếp tục cho trẻ ăn. Hăy thay thế bằng những thực phẩm có dưỡng chất tương đương nhưng không gây dị ứng. Trẻ sẽ không thể hấp thu được những thực phẩm gây dị ứng, hơn nữa c̣n làm cho t́nh trạng viêm da tăng nặng.
- Nên lựa chọn các loại thuốc bôi da cho bé khi có chỉ định của bác sĩ da liễu. Lưu ư không bôi thuốc khi đang có tổn thương do vi khuẩn, nấm, virus do kư sinh trùng gây ra.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 12:35 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2015 02:02 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-18-2015 01:58 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-09-2014 01:00 AM



Quick Reply: Bệnh viêm da cơ địa dị ứng ở trẻ và cách pḥng chữa bệnh



All times are GMT -7. The time now is 06:31 PM.