Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân và cách pḥng tránh bệnh ḷi dom tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-10-2016, 08:57 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Nguyên nhân và cách pḥng tránh bệnh ḷi dom tại nhà

Bệnh trĩ hay trong dân gian được gọi là bệnh ḷi dom là một trong những bệnh ngày càng phổ biến, đặc biệt là cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng bị động hơn trong cuộc sống, từ việc sinh hoạt đến thói quen ăn uống. Chính là những nguyen nhan gay ra benh tri, việc ngồi lâu, đứng lâu đặc biệt là ở nhân viên văn pḥng, nhân viên bán hàng, tài xế lái xe là những đối tượng dễ bị mắc bệnh trĩ nhất. Do đặc thù của bệnh trĩ nằm ở vùng thầm kín chính v́ vậy mà nhiều người vẫn c̣n tâm lư e ngại khi đi khám và điều trị bệnh trĩ tại các pḥng khám bệnh trĩ. Chính v́ vậy mà nhiều người cứ chủ quan dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.


Biểu hiện của bệnh trĩ.
Biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ thường là đi ngoài ra máu, lúc mới bị bệnh máu thường đi kèm theo phân bạn có thể sẽ hiểu lầm đó là bệnh kiết lỵ tuy nhiên nó là một trong những biểu hiện của bệnh trĩ, nếu để lâu dần bệnh sẽ nặng hơn các triệu chứng cũng v́ thế mà tăng lên như máu nhỏ thành từng giọt xuống bên dưới, nặng hơn nữa sẽ ra thành tia và phun xuống dưới gây t́nh trạng mất máu. Ảnh hưởng rất nhiều đến người sức khỏe và cuộc sống của bạn đặc biệt những người bị bệnh trĩ ngoại rất đau khổ khi bị sa búi trĩ ra ngoài.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ
1. Do công việc:
Khi bạn đứng ngồi quá lâu đặc biệt ở nhân viên văn pḥng và những người bán hàng, do áp lực toàn cơ thể sẽ dồn nén xuống vùng trực tràng khiến cho máu từ vùng trực tràng trong thành tĩnh mạch không về tim được gây ứ đọng lâu dần nó sẽ làm các thành tĩnh mạch ở khu vực này mỏng và giăn ra khi có cơ hội như bạn bị táo bón, đi phân đặc nó sẽ cọ vào gây rách và dẫn đến chảy máu.
Mách nhỏ: Nếu bạn phải đứng lâu, ngồi nhiều thỉnh thoảng bạn nên đi lại để cho máu lưu thông tốt, pḥng tránh được bệnh trĩ.

2. Do yếu tố di truyền:
Di truyền là một trong những yếu tố quan trọng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao, những người bị bệnh trĩ bẩm sinh thưởng có thành mạch mỏng và yếu, khả năng kháng lực kém không chịu áp lực của huyết quản và áp lực máu lên thành tĩnh mạch khiến cho thành tĩnh mạch bị giăn và ph́nh to ra lâu dần sẽ dẫn đến bệnh trĩ rất cao. Chính v́ vậy nếu trong gia đ́nh bạn có người bị bệnh trĩ từ nhỏ bạn nên ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất sơ để bảo vệ thành tĩnh mạch, nâng cao khả năng của thành tĩnh mạch.
Mách nhỏ: Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, bạn có thể tham khảo: Người bị benh tri nen an gi

3. Do thói quen ăn uống không hợp lư:
Vùng hậu môn bị nóng, hoặc bị lành quá mức cũng gây ra táo bón hoặc tiêu chảy. Uống nhiều rượu, hay các đồ cay nóng đều gây nên những kích thích không tốt ở vùng trực tràng hậu môn, làm cho tĩnh mạch trĩ dễ bị sung huyết, ảnh hưởng đến quá tŕnh tuần hoàn máu trong tĩnh mạch, làm giảm khả năng chịu lực của thành tĩnh mạch.

4. Áp lực ổ bụng tăng cao:
Các bệnh u trong ổ bụng, u nang buồng trứng, u tử cung. Ph́ đại tuyến tiền liệt, mang thai, đi đại tiện lâu, ăn quá no, đều là áp lực trong ổ bụng gia tăng, cản trở quá tŕnh tuần hoàn máu trong tĩnh mạch.

5. Tĩnh mạch trong hậu môn chịu áp lực ngày càng lớn:
Những bệnh sơ cứng gan, sung huyết gan, hoặc bệnh tim làm cho tĩnh mạch hậu môn bị sứng huyết, gia tăng áp lực trong ổ bụng gia tăng, cản trở quá t́nh tuần hoàn máu trong ttrực tràng.

6. Viêm nhiễm ở bộ phận hậu môn:
Có nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ do bị viêm cấp tính, măn tính ở hậu môn, cũng làm cho tĩnh mạch bị ph́nh to và gây ra trĩ.

Trên đó là những nguyên nhân và những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để pḥng và điều trị cho chính bản thân ḿnh. Nếu bị bệnh bạn nên đến bác sĩ để biết được t́nh trạng của bệnh thông thường nếu như bệnh của bạn ở giai đoạn đầu bác sĩ sẽ khuyên bạn về thay đổi thói quen sinh hoạt, ở cấp độ 1, 2 bạn nên vừa thay đổi thói quen sinh hoạt vừa kết hợp với việc dùng thuốc.
T́m hiểu thêm: Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-18-2016 12:48 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 03:37 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-05-2016 08:44 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-05-2016 12:40 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-10-2015 01:11 AM



Quick Reply: Nguyên nhân và cách pḥng tránh bệnh ḷi dom tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 01:07 PM.