Non-Motorcycle For Sale or Wanted Use this forum if your items for sale ar wanted are not motorcycle related
Sponsored by:
Sponsored by:

4 bài thuốc nam chữa viêm amidan măn tính hốc mủ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-19-2016, 12:29 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default 4 bài thuốc nam chữa viêm amidan măn tính hốc mủ

Trong đời sống hiện đại của mỗi chúng ta tiềm ẩn rất nhiều nguồn bệnh từ không khí nước , môi trường... Đặc biệt là những bệnh đường hô hấp và những bệnh đường tiêu hóa ..Trong những bệnh về đường hô hấp th́ căn bệnh viêm amidan là thường gặp nhất vậy nó có mấy dạng , đặc điểm của nó ra sao ? những bài thuốc nam chữa bệnh này hiệu quả không ? Dưới đây tôi xin giới thiệu những thể viêm amidan và 4 bài thuốc nam chữa viêm amidan cấp măn tính và hốc mủ

Viêm amidan có 2 loại : cấp tính và mạn tính. Đông y gọi viêm amidan là nhũ nga. Loại cấp tính gọi là phong nhiệt nhũ nga c̣n loại mạn tính gọi là hư hỏa nhũ nga. Nguyên nhân do ăn uống, sinh hoạt không giữ ǵn, nóng lạnh đột ngột hoặc phong tà, hàn tà, dịch độc thời khí xâm phạm vào hầu họng gây viêm.

Viêm amidan cấp tính phong nhiệt nhũ nga được chia làm 2 thể: thể nhẹ và thể nặng.

Thể nhẹ: Nguyên nhân do ngoại cảm phong nhiệt. Người bệnh có biểu hiện sốt, nhức đầu, amidan sưng đỏ , họng đau, đầu lưỡi đỏ, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phù hoạt sác.

Biểu hiện của viêm amidan cấp tính: Có hiện tượng sốt cao, đau họng khó nuốt khi ăn uống, amidan bị sưng mủ c̣n gọi là amidan mủ ở trẻ em , chảy nước mũi, ho, khản giọng, ngạt mũi,…

Những trieu chung viem amidan man tinh : Có đầy đủ các biểu hiện của viêm amidan cấp tính, dịch nhầy tiết ra nhiều, amidan sưng phù lớn, xơ trắng đặc xuất hiện, có mùi hôi, xuất hiện hạch bạch huyết trắng,…

Bài thuốc nam chữa viêm amidan 1 : Uy linh tiên 50 g, sau khi rửa sạch, sắc nước uống mỗi ngày thay nước.

Bài thuốc nam chữa viêm amidan 2 : Cam thảo 15g, rễ cây mơ rừng khoảng 25g. Nguyên liệu sau khi rửa sạch nghiền nát thành dạng bột, sau đó cho thêm ít bạc hà, đ́nh phấn rồi làm thành dạng cao khoảng c̣n 0,5g. Dùng cao đă chế biến mỗi ngày ngậm 2 viên, một ngày nên ngậm 4 lần là tốt nhất.

Bài thuốc nam chữa viêm amidan 3 : Gừng tươi khoảng 15g, rau má 12g, kim ngân hoa là 15g, mơ rừng 30g, bạc hà. Nguyên liệu sau khi sửa sạch, đem sắc nước uống, 1 ngày/thang, chia làm 2 lần uống trong ngày. Kiên tŕ điều trị sẽ có tác dụng.

Bài thuốc nam chữa viêm amidan 4 : Kim ngân hoa 10g, xuyên tâm liên khoảng 15g, hạt quả núc nác là 6g. Nguyên liệu làm sạch và sắc nước uống 1 ngày/ thang.

Nhưng với những trường hợp viêm amidan do vi khuẩn, ngoài việc dùng thuốc hạ sốt, giảm ho, súc miệng… th́ bắt buộc phải uống kháng sinh theo chỉ dẫn để pḥng biến chứng như áp xe tại chỗ, gây viêm tai, viêm xoang, viêm thanh quản…

Câu hỏi mà nhiều người quan tâm là viêm amidan hốc mủ có nên cắt không ? khi có dấu hiệu viêm amidan, người bệnh nên đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị đúng theo chỉ định của thầy thuốc, tránh lạm dụng kháng sinh khi không cần thiết.

Để pḥng viêm amidan, mọi người cần hạn chế ăn đồ lạnh. Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng, súc họng bằng nước muối pha loăng, đặc biệt trong các đợt dịch cúm, sốt xuất huyết… Tránh hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc lá, nhất là phụ nữ có thai và trẻ em.
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
1
08-09-2017 08:14 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2016 07:02 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-20-2016 01:45 AM
chichi90
Non-Motorcycle For Sale or Wanted
0
01-22-2016 10:30 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 07:28 PM



Quick Reply: 4 bài thuốc nam chữa viêm amidan măn tính hốc mủ



All times are GMT -7. The time now is 09:39 AM.