Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Biến chứng viêm loét dạ dày và thuốc chữa

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-28-2015, 12:28 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Biến chứng viêm loét dạ dày và thuốc chữa

Các bệnh dạ dày hiện nay không c̣n xa lạ với bất cứ ai, gần như gia đ́nh nào cũng có ít nhất một người không may mắc phải một trong các căn bệnh liên quan tới dạ dày như đau dạ dày, viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tráng... Hầu hết là do thói quen ăn uống không đúng như ăn sai bữa, ăn đồ lạnh và đặc biệt là vấn đề sử dụng rượu bia. Đối với căn bệnh này không khó để điều trị, song cần phải có sự kiên tŕ trong ăn uống, thuốc thang cho tới khi bệnh khỏi hoàn toàn, đồng thời tiếp tục duy tŕ những thói quen tốt, nếu không rất có thể bệnh sẽ tái phát. Khi mắc bệnh cần chú để để chữa trị càng sớm càng nhanh khỏi, nếu để lâu rất có thể phát sinh những biến chứng nguy hiểm như dưới đây:
Những biến chứng có thể xảy ra

Hầu hết mọi người bị viem loet da day có rất ít khả năng hồi phục hoàn toàn trong ngắn hạn. tuy nhiên những người bệnh được xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp sớm sẽ có nhiều cơ hội hồi phục hoàn toàn. Trong trường hợp dự đoán tiến triển viêm dạ dày măn tính có thể phát triển các biến chứng nghiêm trọng như viêm loét chảy máu, ung thư dạ dày.|

Hẹp môn vị: Biểu hiện lúc đầu cảm thấy đầy bụng, nặng bụng, ở chua kèm đau bụng và nôn ói rất dữ dội, đặc biệt bệnh nhân ói ra thức ăn của ngày hôm trước, có mùi hôi thối.

Thủng dạ dày: Bệnh nhân cảm thấy đột ngột có cơn đau dữ dội như dao đâm, bụng gồng cứng như gỗ, phải được phẫu thuật kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Xuất huyết tiêu hóa: Là biến chứng thường gặp nhất, biểu hiện ói ra máu và đi cầu phân máu có thể máu đỏ, hoặc phân có màu đen hôi thối.

Ung thư dạ dày: Ung thư dạ dày là một dạng ung thư rất thường gặp, chiếm vị trí hàng đầu trong các ung thư đường tiêu hóa và cũng là một trong những biến chứng của các bệnh lư lành tính ở dạ dày mà không được điều trị triệt để.

Các loại thuốc chữa bệnh đau dạ dày viêm loét

Điều trị các nguyên nhân cơ bản của đau viêm dạ dày là cách hiệu quả nhất để giảm thiểu hoặc giải quyết đau viêm dạ dày. Ví dụ, nếu nguyên nhân gây ra viêm loét dạ dày là Helicobacter pylori, điều trị bằng kháng sinh thích hợp (thường là sự kết hợp của amoxicillin và clarithromycin[Biaxin, Biaxin XL] cộng với bismuth subsalicylate[Pepto - Bismol]) thường có hiệu quả.
Nếu NSAIDs là nguyên nhân, cần dừng sử dụng nonsteroid. Kết hợp các loại thuốc kháng axit (Maalox, Rolaids, và Alka-Seltzer), histamin (H2) chẹn (famotidine [Pepcid AC], ranitidine [Zantac 75]) và PPI hoặc ức chế bơm proton ( omeprazole [Prilosec], pantoprazole[Protonix], esomeprazole [Nexium]). Đây là các loại thuốc chữa đau dạ dày viêm loét đặc trị, do các bác sĩ chuyên khoa kê, cần đi thăm khám để xác định rơ nguyên nhân gây bệnh nhằm áp dụng loại thuốc phù hợp.

Last edited by thaiha119; 08-28-2015 at 12:30 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-10-2015 07:05 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
02-05-2015 10:45 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
02-03-2015 08:19 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-27-2015 11:02 PM



Quick Reply: Biến chứng viêm loét dạ dày và thuốc chữa



All times are GMT -7. The time now is 05:50 AM.