Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh thiểu năng tuần hoàn năo và cách nhận biết

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-06-2016, 03:18 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Bệnh thiểu năng tuần hoàn năo và cách nhận biết

Xin chào bác sĩ tôi tên là Hương năm nay 30 tuổi hiện đang là nhân viên kế toán cho một công ty chuyện về bất động sản. Dạo gần đây do công việc nhiều nên thường xuyên phải làm thêm và làm cả ở nhà. Khiến đầu óc tôi cảm thấy choáng váng và thỉnh thoảng cảm thấy nặng phần đầu phía sau. Nhưng không cảm thấy đau, mỗi lần bệnh sảy ra là tôi cảm thấy khó chịu và không tập chung vào công việc được. Qua t́m hiểu và sự tư vấn của đồng nghiệp họ nói tôi bị thiểu năng tuần hoàn nào. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi Bệnh thiểu năng tuần hoàn năo là ǵ ? và làm thế nào để pḥng tránh và chữa bệnh hiệu quả ?


Những triệu chứng của bạn vừa nêu có thể là một trong những biểu hiện của bệnh khác. Để xác định được bạn có phải bị bệnh thiểu năng tuần hoàn năo hay không bạn cần phải tiến hành kiểm trang và theo dơi huyết áp và lượng đường huyết của ḿnh xem thế nào. Nếu t́nh trạng đường huyết hoặc huyết áp của bạn thấp th́ rất có thể bạn đă bị bệnh thiểu năng tuần hoàn năo. Bệnh thường xảy ra đột ngột do năo bị thiếu máu hoặc thiếu ô xy. Thường th́ sẽ hồi phục hoàn toàn sau 24 giờ nhưng sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần.

Vậy làm thế nào để nhận biết và cách pḥng tránh bệnh ?
Bệnh thiểu năng tuần hoàn năo là một bệnh khá là phổ biến và thường gặp ở những người trunh niên và cao tuổi, những người phải thường xuyên hoạt động trí óc với cường độ cao. Theo thống kê những dấu hiệu và triệu chứng lâm sang của bệnh th́ có tới 90% bệnh nhận bị bệnh thiểu năng tuần hoàn năo thường có các biểu hiện nhức đầu và cũng là triệu chứng xuất hiện sớm nhất. Khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu đặc biệt là vào ban đêm.

Triệu chứng thứ 2 luôn đi kèm và song song với chóng mặt đó là chóng mặt, có tới 87% trường hợp các bác sĩ hỏi đều có biểu hiện chóng mặt, cảm giác hơi loáng choáng, loạng choặng khi đi đứng hoặc ngồi. Đặc biệt có người c̣n cảm thấy chao đảo như say sóng đầu óc nâng nâng khó tả. Có người cảm thấy hoa mắt, tối xầm lại nhất là khi chuyển tư thế nằm sang tư thế đứng đột ngột; Rối loạn về giấc ngủ: Rất hay gặp và có đặc điểm là dai dẳng, khó chịu, khó chữa. Biểu hiện rất đa dạng; một số người biểu hiện chính là mất ngủ, ở người khác lại là rối loạn nhịp ngủ, lúc tối ngủ được, nửa đêm trằn trọc không ngủ, gần sáng lại ngủ. Cùng các biểu hiện về rối loạn cảm xúc, sự chú ư,... Khi nghi ngờ bị thiểu năng tuần hoàn năo, cần đi khám bệnh ngay và rất nên khám bệnh định kỳ.
Đọc thêm: bệnh rối loạn tuần hoàn năo là ǵ ?

Trường hợp của bạn nên khám tại chuyên khoa thần kinh, có thể đo huyết đồ năo xem có phải do thiếu máu năo, hoặc chụp cộng hưởng từ... Để xác định được nguyên nhân dẫn đến bệnh để các bác sĩ có thể phác đồ điều trị hiệu quả.

Tuy nhiên trước mắt bạn cũng nên để ư và thay đổi chế độ sinh hoạt hằng ngày như: Tập luyện thể dục hằng ngày, thư giăn và giảm áp lực công việc. Ăn nhiều rau xanh, cá, chất xơ, giảm thịt để tránh cách biến chứng có thể xảy ra như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân.
Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nếu bạn đang sử dụng hăy ngưng lại để việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao hơn.
Người bệnh cũng nên nói cho gia đ́nh và người thân của ḿnh biết về t́nh trạng bệnh của ḿnh để tiện theo dơi có chế độ ăn uống phù hợp. Đặc biệt là sự giúp đỡ khi bệnh tái phát. Lúc đó nếu người bệnh làm việc nặng hoặc leo cầu thang sẽ có nguy cơ ngă. Dẫn đến bệnh tai biến khác
Đọc thêm: Thuốc tuần hoàn năo thái dương có tốt không ?
Chúc bạn có một sức khỏe tốt
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
namvcu
Performance Tips and Shop Talk
0
03-09-2016 12:21 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-04-2016 01:20 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-14-2016 11:13 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-26-2015 07:25 PM



Quick Reply: Bệnh thiểu năng tuần hoàn năo và cách nhận biết



All times are GMT -7. The time now is 04:45 AM.