Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn pḥng

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-19-2015, 12:25 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn pḥng

Do tính chất công việc ít vận động và thường xuyên ngồi một chỗ nên nhân viên văn pḥng là một trong những đối tượng dễ bị mắc thoái hóa đốt sống cổ nhất v́ bản chất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường do nguyên nhân ngồi lâu, ít vận động gây ra những tổn thương cho vùng cổ vai

Thoái hóa đốt sống cổ ở nhân viên văn pḥng
Hệ xương khớp đóng vai tṛ rất quan trọng trong việc thực hiện chức năng vận động, nhưng khi đến độ tuổi ngoài 30 do việc ít vận động th́ hệ xương khớp sẽ bắt đầu có biểu hiện thoai hoa khop như: thoái hóa khớp gối, khớp háng, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng… Đố đều là hậu quả do cơ thể ít vận động gây ra.

Đặc biệt, tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn pḥng tương đối cao, cả ở nam và nữ, những người ngồi làm việc thời gian trên 8 tiếng/ngày, ngồi một chỗ một tư thế quá lâu và ít vận động có tỷ lệ mắc rất cao. Độ tuổi bị bệnh thường từ 30, thậm chí c̣n ở độ tuổi thấp hơn.
Biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn pḥng
Các biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ ban đầu chỉ là mỏi cổ, cứng cổ, đau cổ khi ngủ dậy không ngoái hay xoay được cổ, sau đó đau lan xuống vai. Ngoài ra c̣n đau đầu, đau dây thần kinh sau gáy, đau lưng ...
Vào mùa đông, hiện tượng đau cổ và vai gáy xảy ra nhiều ơn mùa hè, đặc biệt khi chúng ta nằm ngủ không đúng tư thế, gối quá cao, cứng hoặc qua mềm, mỗi khi gió lùa lạnh. Thoái hóa cột sống nói chung và thoái hóa đốt sống cổ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động cho người bệnh.



Để pḥng ngừa thoai hoa dot song co ở dân văn pḥng, chúng ta nên thường xuyên thể dục, thể thao sau thời gian dài ngồi làm việc mỗi ngày, khi làm việc th́nh thoảng đứng dậy vận động tay cân và xương cổ (tham khảo bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ Tại Đây). Rèn luyện đều đặn giúp bảo đảm cho các khớp xương ổn định, duy tŕ được vận động, giảm bớt sự cứng khớp, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng.

Tham khảo thêm về benh dau lung và những cách chữa trị hiệu quả
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 12:32 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2015 01:14 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-11-2015 02:39 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-22-2014 07:24 PM



Quick Reply: Bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở dân văn pḥng



All times are GMT -7. The time now is 04:47 PM.