Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các biến chứng của viêm lỗ chân lông và cách chữa trị

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-20-2016, 01:07 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Các biến chứng của viêm lỗ chân lông và cách chữa trị

Viêm lỗ chân lông là t́nh trạng viêm hoặc nhiễm trùng các nang lông của da. Hầu hết các làn da được bao phủ bởi lông nhỏ mọc ra khỏi nang lông. Trong bệnh viêm nang lông, nhiều nang lông vào một khu vực của da là bị ảnh hưởng.
Các nang lông bị ảnh hưởng sưng lên thành mụn nhọt đầy mủ nhỏ. Mỗi cá nhân mụn trông giống như một, làm tṛn, đốm màu vàng-đỏ nhỏ.
Các biến chứng của viêm nang lông viêm lỗ chân lông

Thông thường, viêm nang lông viêm lỗ chân lông là một vấn đề nhẹ, không nghiêm trọng mà không dẫn đến biến chứng. Trong thực tế, thường là tự giới hạn có nghĩa là nó sẽ tốt hơn ngày của riêng ḿnh, mà không cần điều trị.
Đôi khi con người phát triển các vấn đề với tái phát hoặc dài hạn (măn tính) viêm nang lông (xem ở trên), mà có thể được xem như là một biến chứng.
Uncommonly, nhiễm trùng trong các nang lông có thể lây lan sâu hơn hoặc đến các mô xung quanh, dẫn đến nhọt (mụn nhọt hoặc carbuncles - xem ở trên). Một làn da bị nhiễm trùng được gọi là viêm mô tế bào tổng quát có thể xảy ra. Điều này thường có thể được điều trị bằng một khóa học của thuốc kháng sinh. Thỉnh thoảng, viêm mô tế bào có thể nghiêm trọng và lan rộng hơn. Điều này có thể cần dùng kháng sinh cho trực tiếp vào tĩnh mạch ở bệnh viện nhưng điều này sẽ rất hiếm khi xảy ra bởi v́ các nang lông.
Khi mọi người đă có carbuncles hoặc nhiễm trùng sâu hơn, sẹo của da có thể có kết quả.


Viêm nang lông có thể được ngăn chặn?

Giữ làn da của bạn sạch, khô và không trầy xước hoặc kích ứng có thể giúp ngăn ngừa viêm nang lông. Một số người dễ bị nhiễm trùng hơn, chẳng hạn như những người bị bệnh tiểu đường. Nếu bạn có một vấn đề y tế mà làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng, các biện pháp pḥng ngừa có thể quan trọng hơn. Sử dụng rửa sát trùng thường thường không nên, v́ chúng có thể làm cho da bị đau và khô. Giữ da moisturised có thể giúp bảo vệ nó khỏi bị hư hại. Hăy cẩn thận khi cạo râu (đặc biệt là nếu bạn cạo ướt), sử dụng một loại gel cạo râu, bọt hoặc xà pḥng để bôi trơn lưỡi trên da và ngăn chặn nick và cắt giảm.

Pḥng tránh viêm nang lông viêm lỗ chân lông như thế nào?
Các biện pháp chung liên quan đến việc tránh những thứ đó làm trầm trọng thêm t́nh trạng này. Điều quan trọng là phải cạo theo hướng tăng trưởng tóc. Đôi khi nó là giá trị, nghỉ ngơi sau cạo râu cho một vài ngày, để cho các nang lông định cư của chính nó. quần áo chật trên khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là nếu nó làm cho bạn đổ mồ hôi, sẽ không giúp được ǵ. Giữ mát và giữ viêm nang lông tiếp xúc với không khí trong lành cũng sẽ giúp đỡ. Nếu bạn có viêm nang lông, bạn không nên dùng chung khăn mặt, flannel hoặc dao cạo.
Có thể bạn quan tâm bệnh dày sừng nang lông là ǵ?

Last edited by QUANGDUC32; 08-28-2016 at 08:05 PM.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 07:39 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
03-04-2016 06:44 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-09-2015 09:03 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-05-2015 02:59 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM



Quick Reply: Các biến chứng của viêm lỗ chân lông và cách chữa trị



All times are GMT -7. The time now is 09:40 AM.