Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-19-2016, 12:00 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ

Đối với bệnh trĩ th́ việc nhận biết sớm các triệu chứng bệnh trĩ để có cách chữa trị phù hợp là rất quan trọng, bởi lúc mới khởi phát, chúng ta áp dụng việc kiêng khem, hạn chế các nguyên nhân gây bệnh, đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ... th́ bệnh sẽ không phát triển nữa và có xu hướng tiêu biến. Nhưng nếu để bệnh nặng rồi th́ dù có áp dụng cách điều trị bệnh trĩ nào đi chăng nữa, việc chữa khỏi cũng trở nên rất khó khăn.
Triệu chứng bệnh trĩ

- Đi ngoài ra máu tươi, bạn có thể nhận thấy một lượng nhỏ máu đỏ tươi trên giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu

- Ngứa hoặc khó chịu ở vùng hậu môn của bạn

- Đau hoặc khó chịu

- Sưng xung quanh hậu môn của bạn

- Một cục gần hậu môn của bạn, có thể là nhạy cảm hoặc đau đớn

- Ṛ rỉ phân

- Những dấu hiệu của bệnh trĩ thường phụ thuộc vào vị trí. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng. Bạn thường không thể nh́n thấy hoặc cảm thấy những bệnh trĩ, và họ thường không gây khó chịu.

Nhưng căng thẳng hoặc bị dị ứng khi đi qua phân có thể làm hỏng bề mặt tinh tế của bệnh trĩ và khiến nó chảy máu. Thỉnh thoảng, căng thẳng có thể đẩy một Trĩ nội bộ thông qua lỗ hậu môn. Điều này được biết đến như một bệnh trĩ nhô ra hoặc prolapsed và có thể gây đau đớn và khó chịu.

Trĩ ngoại là dưới da xung quanh hậu môn. Khi bị kích thích, trĩ ngoại có thể ngứa hoặc chảy máu. Đôi khi máu có thể bơi trong một bệnh trĩ bên ngoài và tạo thành một cục máu đông (huyết khối), dẫn đến đau nặng, sưng và viêm.

Tham khảo ư kiến bác sĩ khi cần thiết

Chảy máu khi đi vệ sinh là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu áp dụng các cách điều trị bệnh trĩ tại nhà nhưng không hiệu quả th́ chảy máu trực tràng có thể xảy ra với các bệnh khác, bao gồm cả ung thư đại trực tràng và ung thư hậu môn. Đừng cho rằng chảy máu đó là đến từ bệnh trĩ mà không tham khảo ư kiến một bác sĩ.

Bác sĩ của bạn có thể làm một cuộc kiểm tra vật lư và thực hiện các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh trĩ và loại trừ điều kiện hơn, nghiêm trọng hoặc bệnh tật. Cũng nên xem xét t́m tư vấn y tế nếu bệnh trĩ của bạn gây ra đau đớn, chảy máu thường xuyên hoặc quá mức, hoặc không cải thiện với thuốc gia truyền.

Nếu các triệu chứng bệnh trĩ của bạn đă bắt đầu cùng với một sự thay đổi đáng kể thói quen đi hoặc nếu bạn đang đi qua màu đen, hắc ín hoặc phân màu hạt dẻ, cục máu đông, hoặc máu lẫn trong phân, tham khảo ư kiến ​​bác sĩ của bạn ngay lập tức. Những loại phân có thể là dấu hiệu mở rộng hơn ở những nơi khác chảy máu trong đường tiêu hóa của bạn.

T́m kiếm sự chăm sóc khẩn cấp nếu bạn gặp một lượng lớn chảy máu trực tràng, choáng váng, chóng mặt hoặc muốn ngất.

Bạn có thể t́m hiểu về cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam để có thể áp dụng, đây cũng là một phương pháp chữa trĩ đang được sử dụng rộng răi bởi hiệu quả của nó khá tốt và không tạo ra những tác dụng phụ, đồng thời chi phí lại thấp.

Last edited by thaiha119; 04-19-2016 at 12:02 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-14-2016 01:43 AM
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2016 11:01 PM
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-11-2016 08:28 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-17-2015 11:13 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-06-2015 12:45 AM



Quick Reply: Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ



All times are GMT -7. The time now is 07:55 AM.