Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Các nguyên nhân chính gây ra táo bón

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-25-2016, 03:16 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Các nguyên nhân chính gây ra táo bón

Song song với nhiều bệnh đường tiêu hóa nguy hiểm hiện nay, táo bón đang ngày càng trở thành một vấn đề mà ai cũng quan tâm, bởi nó là xuất thân của rất nhiều loại bệnh khác nhau cho cơ thể con người như đau rát hậu môn, ngứa hậu môn, ṛ hậu môn và cả bệnh trĩ nữa. Vậy nên, việc t́m hiểu nguyên nhân gây ra căn bệnh này để có cách pḥng ngừa và chữa trị là hết sức quan trọng. Cùng t́m hiểu về những nguyên nhân chính gây ra bệnh táo bón.
Tổng hợp nguyên nhân gây táo bón

Nếu bạn không thể có một phong trào ruột hoặc có họ ít thường xuyên hơn bạn thường làm, bạn có thể bị táo bón. Táo bón có thể xảy ra từ việc mất nước, thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống, du lịch , hoặc căng thẳng. Biết được nguyên nhân và triệu chứng của táo bón khác nhau có thể giúp bạn xác định lư do tại sao bạn không thể đi vệ sinh một cách dễ dàng nếu không có cách chữa táo bón phù hợp.

Biết rằng trong khi táo bón thường là rất khó chịu, nó cũng rất phổ biến. Chỉ trong trường hợp bạn không thể đi vệ sinh sau một thời gian kéo dài của thời gian có thể táo bón có được nghiêm trọng, và bạn sẽ cần đến gặp bác sĩ để giảm vấn đề.

Bạn có thể trở thành táo bón cho một mảng rộng các lư do bao gồm: mất nước; không đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn; một sự gián đoạn trong du lịch thông thường hay; không đủ hoạt động; ăn một lượng lớn sữa; nhấn mạnh; lạm dụng thuốc nhuận tràng; suy giáp; một số thuốc như thuốc giảm đau hoặc thuốc chống trầm cảm; rối loạn ăn uống, hội chứng ruột kích thích, và mang thai.

Ngoài ra c̣n có các triệu chứng khác nhau bao gồm:. Phong trào thường xuyên đi tiêu hoặc khó khăn có nhu động ruột, phân cứng hay nhỏ, có cảm giác đau bụng, đi tiêu khó chịu, thậm chí là đi cầu ra máu tươi nữa.

Mỗi người khác nhau ở mức độ thường xuyên đi tiêu. Một số người có ba lần mỗi ngày, trong khi những người khác sẽ chỉ có đi cầu mỗi ngày khác. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang gặp đi tiêu ít thường xuyên hơn b́nh thường hoặc bạn không vượt qua hơn ba lần mỗi tuần, điều này có thể là một dấu hiệu của táo bón.

Bổ sung nước và chất xơ vào bữa ăn

Bạn có thể áp dụng một số cách trị táo bón dạng nhẹ, rất đơn giản mà hiệu quả. Trước hết hăy thử uống một ít nước hơn, ăn một số chất xơ, và thậm chí ngồi xổm. Đây có thể làm giảm bớt táo bón của bạn mà không cần phải sử dụng thuốc nhuận tràng.

Hăy thử uống 2-4 ly thêm nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể thử chất lỏng ấm áp như trà hoặc nước ấm với chanh cũng là một cách trị bệnh táo bón.

Hăy thử ăn một số thực phẩm giàu chất xơ để có được động tiêu hóa của bạn. Trái cây và rau quả là lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể ăn một số quả mận khô hoặc ngũ cốc cám cho sợi là tốt.

Đàn ông nên nhắm 30-38 gam chất xơ mỗi ngày, trong khi phụ nữ nên cố gắng ăn ít nhất 21-25 gam chất xơ mỗi ngày.

Ví dụ, một cốc quả mâm xôi có 8 gam chất xơ, trong khi một cốc ḿ spaghetti ḿ nấu chín có 6,3 gam chất xơ. Đậu có chất xơ nhiều hơn đáng kể, với một chén đậu Hà Lan tách cung cấp 16,3 gam chất xơ và một chén đậu lăng có chứa 15,6 gam chất xơ. Atisô và đậu xanh có 10,3 gam và 8,8 gam chất xơ, tương ứng.

Last edited by thaiha119; 04-25-2016 at 03:19 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-14-2016 01:43 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 02:03 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-24-2015 08:14 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-04-2015 12:45 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-12-2015 10:48 PM



Quick Reply: Các nguyên nhân chính gây ra táo bón



All times are GMT -7. The time now is 10:14 PM.