Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách pḥng và điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lư

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-16-2016, 02:29 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Cách pḥng và điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lư

Trĩ là ǵ ?
Trĩ hay c̣n gọi là bệnh ḷi dom là hiện tượng các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị giăn quá mức khiến cho máu không trở về tim, dẫn đến t́nh trạng ứ đọng tạo thành các búi trĩ, khi đi ngoài, phân sẽ cọ vào tĩnh mạch bị giăn ra và gây chảy máu. Bệnh trĩ có 2 loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại, nó đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của người bệnh. Vậy làm thế nào để pḥng và điều trị bệnh trĩ. Hăy cùng tham khảo cách pḥng và trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lư dưới đây.


Thiên lư là một trong những loại cây thân leo được trồng phổ biến ở nước ta, thiên lư thường ra hoa vào mùa hè, hoa thiên lư có mùi thơm thoang thoảng, đặc biệt là vào buổi tối hoa thiên lư tỏa hương khiến cho bạn dễ ngủ hơn. Ngoài ra hoa thiên lư c̣n là một trong những món ăn ngon có công dụng làm mát cơ thể dùng để nấu canh. Trong dân gian người xưa c̣n dùng hoa thiên lư để nấu canh để điều trị bệnh trĩ rất tốt. Đặc biệt là ở phụ nữ mang thai khi bị trĩ khi mang thai chỉ cần dùng canh thiên lư hoặc nước hoa thiên lư xay giúp điều trị trĩ mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Hoa thiên lư bạn nên sử dụng những loại hoa có cánh to, mập chỉ cần vài chùm hoa thiên lư là bạn có thể nấu được món canh ngon tuyệt cú mèo vừa làm mát cơ thể vừa giúp pḥng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Cách sử dụng hoa thiên lư để chữa bệnh trĩ:
Hoa thiên lư bạn dùng hoa thiên lư non khoảng 1 nắm đem rửa sạch rồi đem giă nhỏ với khoảng 5g muối. Khi giă nát bạn có thể cho thêm khoảng 30ml nước lọc vào quậy đều rồi chắt lấy nước để riêng ra.

Sau đó bạn dùng bông có tẩm thuốc tím không nên dùng cồn hoặc oxi già v́ nó sẽ khiến bạn bị rát. Sau khi đă rửa sạch bạn dùng nước thiên lư vừa chắt tẩm với bông sau đó đắp lên vùng hậu môn. Dùng băng băng lại bạn có thể dùng loại băng urgo đang bán tại các nhà thuốc loại bản to giúp bạn băng được dễ dàng hơn. Ngày bạn chỉ cần làm 1-2 lần buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Nếu sáng bạn phải đi làm th́ có thể làm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Làm như vậy từ 1-2 tuần nó sẽ giúp cho bạn điều trị bệnh hiệu quả hơn.
=> Người bị benh tri kieng an gi ?

Để tăng hiệu quả bạn có thể dùng trực tiếp món canh lá và hoa thiên lư, vừa ngon miệng lại có tác dụng cho sức khỏe.

Nấu canh lá, hoa thiên lư với thịt ḅ, thịt lợn nạc ăn hàng ngày vừa làm mát cơ thể lại bổ sung nhiều dưỡng chất vô cùng phong phú như chất xơ chiếm 3%, chất đạm 2,8 %, chất bột đường, các vitamin C, B1, B2, PP, tiền vitamin A (caroten) cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như calcium, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm có hàm lượng cao…

Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm có nhiều chất xơ vào trong bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt là khoai lang một ngày bạn nên ăn một củ giúp nhuận tràng và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt. Nên thay đổi thói quen sinh hoạt, nếu bạn làm việc văn pḥng 1 tiếng nên đi lại một chút như đi uống nước, hoặc đi vệ sinh. Cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp với việc tập luyện thể dục hằng ngày. Sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc điều trị bệnh trĩ.

Trên đó là cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lư và những cách pḥng tránh bệnh. Tuy nhiên những cách trên chỉ có tác dụng hỗ trợ và điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn mới bị bệnh. C̣n nếu bệnh nặng bạn cần đến bác sĩ để t́m ra nguyen nhan bi benh tri để các bác sĩ có thể biết được t́nh trạng của bệnh và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất. Chúc bạn có sức khỏe tốt.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-07-2016 08:25 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-13-2016 07:12 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 02:51 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 08:48 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-22-2015 01:56 AM



Quick Reply: Cách pḥng và điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lư



All times are GMT -7. The time now is 12:14 AM.