Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa viêm mũi dị ứng không khỏi do nguyên nhân nào?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-13-2015, 08:36 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chữa viêm mũi dị ứng không khỏi do nguyên nhân nào?

Bệnh viêm mũi dị ứng mang lại những sự kho chịu không hề nhỏ đối với người bệnh, bệnh làm cho mũi luôn trong t́nh trạng khổ sở v́ những cơn hắc x́ hơi kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Việc chữa viêm mũi dị ứng tương đối đơn giản nếu bạn khắc phục tốt những nguyên nhân sau đây



1. Bạn không biết cái ǵ khiến ḿnh dị ứng
Nhiều người bị viêm mũi dị ứng thường nghĩ liều rằng họ phải uống thuốc chống dị ứng ngay trước khi xác định thủ phạm gây hắt hơi. Đây là lư do tại sao các bệnh nhân thường phàn nàn rằng thuốc mà họ tự mua (không kê đơn) lại kém hiệu quả trong một nửa số lần như vậy.

Hăy gặp bác sĩ chuyên về viêm mũi dị ứng. Bác sĩ có thể thực hiện test da, là cách chính xác nhất để biết nguyên nhân gây ra dị ứng. Sau đó bác sĩ sẽ có giải pháp cho bạn.

Một số bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng đông y

2. Bạn chờ quá lâu mới dùng thuốc chống dị ứng
Đừng chờ đến khi bắt đầu hắt hơi,sổ mũi mới uống thuốc. Các loại thuốc có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa triệu chứng xảy ra, chứ không phải điều trị khi bạn đă xuất hiện triệu chứng.

Giải pháp đơn giản là lập kế hoạch. Nếu bạn biết ḿnh bị viem mui di ung theo mùa, hăy bắt đầu uống thuốc ngay khi mùa đó đến. Xem thời tiết: khi nhiệt độ ấm lên, phấn hoa cũng sẽ nhiều theo.


3. Không loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây dị ứng
Thuốc men không phải là cách chữa viêm mũi dị ứng duy nhất. Bằng mọi cách hăy tránh xa các tác nhân gây dị ứng trước khi bạn hắt hơi, sổ mũi. Điều đó cũng quan trọng như việc uống thuốc.

Chẳng hạn, nếu dị ứng phấn hoa, hăy đóng cửa sổ bất cứ lúc nào có thể. Tắm và thay đồ khi bạn ở trong nhà. Ở trong nhà khi mật độ phấn hoa là cao nhất ngoài môi trường (giữa trưa).

C̣n nếu dị ứng với bụi, hăy loại bỏ những tấm rèm trên tường pḥng ngủ. Dùng máy hút bụi thường xuyên. Giặt vỏ ga gối thường xuyên trong nước nóng.

Nếu bạn dị ứng với nấm mốc, đừng sử dụng máy tạo ẩm. Hạn chế độ ẩm trong pḥng bằng cách sử dụng quạt khi tắm và nấu ăn.


Hăy thường xuyên vệ sinh nơi ở nhé. Những công việc này sẽ loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây viêm mũi dị ứng cho bạn đấy.


4. Ăn các loại thực phẩm, đồ ăn có thể kích thích hắt hơi, sổ mũi

Cứ 20 người dị ứng phấn hoa th́ có một người trong đó c̣n dị ứng cả đường miệng, nghĩa là hệ miễn dịch của người đó nhầm lẫn rằng các chất trong thực phẩm là phấn hoa. Một số loại thực phẩm như quả lê, táo, dưa hấu, các loại hạt… cũng có thể gây ngứa ở họng hoặc quanh miệng.


Trên đây là những sai lầm và thói quen có thể khiến bệnh viêm mũi dị ứng của bạn ngày càng nặng hơn đấy.Các bạn chú ư nhé


>> Mời bạn đọc thêm thông tin về bệnh viêm xoang mũi và những cách pḥng và chữa trị
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-24-2015 08:30 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-15-2015 01:58 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2015 08:11 PM



Quick Reply: Chữa viêm mũi dị ứng không khỏi do nguyên nhân nào?



All times are GMT -7. The time now is 05:07 PM.