Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Hiện nay chưa có thuốc đặc trị hôi nách

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 09-14-2015, 07:03 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Hiện nay chưa có thuốc đặc trị hôi nách

Về mặt y học, hôi nách là một loại mùi cơ thể do sự phát triển quá mức của tuyến mồ hôi lớn, có tỉ lệ người gặp phải rất ít và chủ yếu là ở nữ giới. Đây không phải là bệnh, nhưng vì ở các nước nhiệt đới như chúng ta, khi mồ hôi tiết ra nhiều kết hợp với vi khuẩn sẽ tạo ra một thứ mùi rất kinh khủng dễ dàng nhận biết được khi tiếp xúc. Do đó hôi nách dễ gây ra sự xa cách và kỳ thị, dễ khiến khổ chủ tự ty và có thể khẳng định, hiện nay chưa có thuốc đặc trị hôi nách.
PGS.TS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y Dược, TP Hồ Chí Minh) cho rằng, hiện nay chưa có thuốc nào chữa khỏi, chỉ có các thuốc hạn chế hôi nách. Dùng thuốc ngoài bôi lên để làm se da, làm nách ít tiết mồ hôi hoặc uống loại thuốc chống tiết mồ hôi.

Việc sử dụng bài thuốc gia truyền điều trị hôi nách cũng cần phải xem xét, đặc biệt với những loại thuốc ghi không rõ thành phần nguyên liệu. Để được coi là thuốc cần phải nghiên cứu và thử nghiệm hiệu quả. Đối với các loại thuốc bôi dùng bên ngoài mà hôi nách hết hoàn toàn là rất khó. Nó chỉ có tác dụng bên ngoài nên không khác lăn khử mùi là mấy, chúng giúp che đậy mùi hôi tạm thời nhưng không thể tác động được tới tuyến mồ hôi lớn nằm ẩn trong vùng da dưới cánh tay. Hơn nữa, việc thuốc bôi bên ngoài cũng cần thận trọng vì cũng giống như sử dụng mỹ phẩm có thể gây kích ứng da, dị ứng. Trước khi dùng nên thử xem có phản ứng phụ không bằng cách thử một lượng nhỏ trên da.
Còn thuốc uống thì cần thận trọng hơn vì nguy cơ ngộ độc thuốc là có thể. Các loại thuốc dạng uống có thể tác động được tới các tuyến mồ hôi lớn trong cơ thể. Nhưng nguyên lý cơ bản của chua hoi nach tận gốc, triệt để là phải loại bỏ được hết các tuyến mồ hôi lớn gây mùi khó chịu. “Phần lớn các loại thuốc hay phương pháp gia truyền này cũng giống như các phương pháp thiên nhiên khác, chúng đều chỉ có tác dụng trên bề mặt và chỉ có thể ngăn mùi tạm thời trong một giai đoạn nhất định chứ không điều trị hoàn toàn bệnh hôi nách. Các loại thuốc uống gia truyền trị hôi nách nếu có tác dụng cũng chỉ ức chế được các tuyến mồ hôi không phát ra mùi khó chịu nữa. Sau khi ngưng sử dụng thuốc, có thể mùi hôi khó chịu sẽ lại tái phát”, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức cho hay.

Theo các chuyên gia, nếu bạn bị hôi nách nhẹ chỉ cần giữ vệ sinh vùng nách, tắm rửa thường xuyên và áp dụng mẹo dân gian (dùng chanh tươi, gừng, lá trầu không hay phèn chua…). Tốt hơn hết để có cach tri hoi nach hiệu quả, khi mắc bệnh bạn nên đi kiểm tra để bác sỹ có lời khuyên đúng đắn về liệu pháp điều trị.

Last edited by thaiha119; 09-14-2015 at 07:05 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-09-2015 07:16 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-04-2015 06:58 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-30-2015 07:10 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2015 01:55 AM



Quick Reply: Hiện nay chưa có thuốc đặc trị hôi nách



All times are GMT -7. The time now is 10:40 AM.