Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Không nên xem thường bệnh đau đầu, mất ngủ ở người già

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-01-2016, 08:01 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Không nên xem thường bệnh đau đầu, mất ngủ ở người già

Chào bác sĩ, hôm nay đến với chương tŕnh tư vấn sức khỏe ở người cao tuổi, tôi muốn hỏi bác sĩ một vấn đề. Mẹ tôi năm nay đă 60 tuổi trước đây bà rất minh mẫn, tuy nhiên dạo gần đây bà cảm thấy có trieu chung dau nua dau đặc biệt là về ban đêm kèm theo đó là những triệu chứng mất ngủ kéo dài, ngủ không ngon giấc khiến cho mẹ tôi ngày càng mệt mỏi. Xin hỏi bác sĩ làm thế nào để điều trị được bệnh này và bệnh này nên khám ở đâu ?

Chào bạn!
Bệnh đau đầu là một trong những bệnh phổ biến đặc biệt là ở người già khi sức đề kháng của cơ thể yếu và nhiều nguyên nhân phức tạp khác, những tác nhân dễ tác động như yếu tố thời tiết, chế độ ăn uống, bệnh đau đầu cũng gây nên các chứng mất ngủ đặc biệt là triệu chứng đau đầu sau gáy một trong những chứng bệnh thường gặp nhất.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau đầu ở người già có nhiều nguyên nhân như do cơ chế sinh học của cơ thể ngày một lăo hóa, tác dụng phụ của một số loại thuốc cao tuổi và các chứng bệnh thường gặp như rối loạn tiền đ́nh, rối loạn tuần hoàn năo, cao huyết áp, bệnh tim mạch, đau nhức xương khớp …..

Như bạn đă nêu các triệu chứng của bạn ở trên chúng tôi có thể đoán được rằng mẹ bạn đang bị chứng rối loạn tuần hoàn năo. Bệnh này có thể gây ra các triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, mất thăng bằng tạm thời, mất ngủ kéo dài. Tốt nhất là bạn nên đưa mẹ bạn đến các bệnh viện hoặc trung tâm y tế để các bác sĩ khám và điều trị. Đây không phải là một bệnh lư phức tạp tuy nhiên nó lại đ̣i hỏi sự kiên tŕ trong việc điều trị. Đối với những người cao tuổi như mẹ bạn th́ việc sử dụng thuốc không được coi là phương pháp để điều trị bệnh mất ngủ an toàn và hiệu quả nhất. Chính v́ vậy để giúp mẹ bạn có thể ngủ ngon và giảm được các căn bệnh về đau đầu. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo chữa mất ngủ hiệu quả để mẹ bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, vừa nâng cao sức khỏe.

1. Tập luyện thể dục điều độ
Tập luyện thể dục thể thao điều độ sẽ giúp cho cơ thể của mẹ bạn khỏe mạnh và dẻo dai hơn, giúp cho tuần hoàn máu năo tốt, làm giảm các cơn đau đầu. Một số các bài tập đơn giản và hiệu quả như đi bộ hằng ngày, các bài tập yoga nhẹ nhàng cho người già, tập dưỡng sinh với những bài tập thái cực quyền nhẹ nhàng.

2. Chú ư chế độ ăn uống điều độ
Không nên ăn các loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên dán hay xào có nhiều dầu, những thực phẩm có chứa nhiều cholesteron sẽ dẫn đến t́nh trạng máu nhiễm mỡ hoặc lượng đường trong máu tăng cao huyết áp tăng vọt dẫn đến t́nh trạng đau đầu và mệt mỏi.

Hạn chế uống các loại chất kích thích như nước chè xanh, caffeine các chất kích thích gây ức chế thần kinh, làm dịu thần kinh tuy nhiên nó lại là nguyên nhân chính dẫn đến t́nh trạng mất ngủ về đêm.

- Nên dùng các loại thuốc bổ thần kinh hoặc các bài thuốc đông y giúp tăng tuần hoàn máu năo. Lưu ư: dùng thuốc bổ tuy là điều quan trọng trong cách chữa bệnh đau đầu ở người già, nhưng tuyệt đối không được sử dụng tùy tiện, mẹ bạn cần tham khảo tư vấn từ bác sĩ để nắm rơ hơn về thuốc trước khi sử dụng.

3. Tạo không gian yên tĩnh khi ngủ
Không gian yên tĩnh khi ngủ là một trong những điều rất cơ bản nhưng đôi khi không được chú ư. Thực tế, việc duy tŕ một thời gian ngủ cố định kèm theo đó là pḥng ngủ yên tĩnh, thoáng mát cũng giúp cải thiện rất nhiều giấc ngủ ở người cao tuổi.

Trên đó là những cách điều trị bệnh mất ngủ và đau đầu sau hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để pḥng tránh và điều trị tại nhà hiệu quả. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
Bài viết liên quan: Một số mẹo chữa dau dau khi mang thai hiệu quả
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-04-2016 02:48 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-16-2016 03:10 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-24-2016 03:05 AM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM



Quick Reply: Không nên xem thường bệnh đau đầu, mất ngủ ở người già



All times are GMT -7. The time now is 07:19 AM.