Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Mercedes A45 AMG thách thức các tay đua F1

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 09-01-2016, 02:41 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Mercedes A45 AMG thách thức các tay đua F1

Mới gần đây tại Mercedes Phu My Hung có xuất hiện một chiếc xe thể thao thuộc ḍng AMG của Mercedes, khiến nhiều người trầm trồ về thiết kế của nó, tuy nhiên mức giá mà nhà sản xuất đưa ra vào khoảng 2.3 tỷ đồng một mức giá khá cao khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về chiếc xe này. Tuy nhiên nếu được trải nghiệm thực tế th́ người dùng sẽ cảm thấy thích đặc biệt là các bạn trẻ năng động yêu thích tốc độ.

Mer A45 AMG được trang bị khối động cơ 2.0 mạnh mẽ với 376 mă lực có thể tăng tốc vận hành mạnh mẽ từ 0-100km/h chỉ trong ṿng 4.2 giây. Toàn bộ động cơ của xe được lắp ráp một cách thủ công bởi các người thợ tay nghề của Đức. Mỗi một người thợ kỹ sư của mer có nhiệm vụ lắp ráp một khối động cơ và họ sẽ được để chữ kư ở bên trên động cơ mà ḿnh lắp ráp.
Xem thêm bảng giá xe Mercedes E250 AMG

Không ít người thắc mắc khi biết A45 AMG có giá gần 2,3 tỷ đồng. Tuy nhiên những hoài nghi về giá của A45 sẽ tan biến sau khi nghe tiếng pô trầm đục phát ra từ bốn họng xả phía sau. Giá trị của A45 nằm ở khả năng vận hành mà hiếm mẫu xe đối thủ nào đạt được.
Không ít người lần đầu khi nh́n và chiêm ngưỡng chiếc xe A45 AMG và mức giá th́ người ta có thể nghĩ đến ngay đến việc có thể dùng nó để mua 2 chiếc SUV của Mercedes tuy nhiên

A45 phiên bản 2016 trở lại với một số thay đổi về ngoại h́nh, nhưng điểm đáng chú ư nhất phải kể đến khối động cơ được nâng cấp. Công suất tăng thêm 21 mă lực, từ 355 trên thế hệ cũ lên 376 mă lực (nếu tính theo đơn vị đo của Đức, A45 AMG mạnh 381 PS). Mô-men xoắn cũng tăng thêm 25 Nm để đạt mức 475 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h rút ngắn 0,2 giây, chỉ c̣n 4,2 giây.

Tuy nhiên, những con số khô khan đó cũng không thể hiện hết giá trị chiếc xe, phải trực tiếp cầm vô-lăng, trải nghiệm trên những cung đường thực tế mới thấy hết được giá trị thực sự của A45.

Cảm giác lái
Chặng đường đầu tiên, A45 phải vượt qua những con đường đông nghẹt xe cộ ở TP HCM. Đây là thử thách không nhỏ với một chiếc xe mạnh tương đương 376 mă lực. Tuy nhiên, các kỹ sư AMG muốn A45 trở thành một chiếc xe thể thao tiện dụng, có thể sử dụng hàng ngày, v́ vậy họ lập tŕnh 4 chế độ lái.

Ở chế độ đầu tiên (individual), người lái có thể tùy chỉnh các thông số của động cơ, sang số tự động hay bằng tay, thiết lập hệ thống ESP… Tuy nhiên chế độ này chỉ phù hợp với những người dùng chuyên sâu, muốn thiết lập một chiếc xe theo sở thích của bản thân.

A45 linh hoạt nhất ở chế độ Sporst +.
Chế độ sport + là chế độ cao nhất mà chiếc xe có thể đạt được, khi chuyển sang chế độ sport + chiếc xe sẽ giống như một con mănh thú và có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong ṿng 4 giây, tiếng bô gầm rú ở phía sau cũng sẽ gây kích thích cho người lái, khiến họ muốn lái nhanh hơn.

Ở chế độ này, chức năng “sailing” giúp xe tiết kiệm nhiên liệu bằng cách ngắt động cơ khỏi hệ thống truyền lực khi người lái nhả ga ở phạm vi tốc độ từ 60 – 160 km/h. Chức năng ECO start / stop sẽ nghỉ động cơ mỗi khi dừng đèn đỏ.

Cảm giác lo lắng khi phải ḱm chân một con “mănh thú” trong biển giao thông hỗn loạn tại TP HCM tan biến khi để xe vận hành ở chế độ này. Người lái có thể nhả chân ga, nhích từng bước, từng bước một trong giờ tan tầm.

Qua cung đường vắng, chuyển chế độ chạy sang “Sport”, chiếc xe nhanh nhẹn và linh hoạt hơn hẳn. Nhờ hệ thống van ống xả, âm thanh thay đổi rơ rệt qua từng chế độ chạy. Chế độ Sport có âm thanh lớn hơn, khàn khàn tạo hưng phấn cho những cú thúc ga. Hệ thống start / stop và “sailing” không c̣n hoạt động khi xe vận hành ở chế độ này.

Chế độ cao nhất “Sport +”, đây là chế độ chuyên biệt cho đường đua và đường cao tốc. Phản ứng từ chân ga tức th́. Tiếng pô gào thét phía sau trở nên gay gắt hơn, hệ thống ly hợp nhạy hơn khiến thời gian chuyển số gần như tức th́. A45 như một cỗ máy gia tốc sẵn sàng bắn về phía trước sau mỗi cú nhích ga.

Các kỹ sư AMG đă đưa A45 vượt lên trên giới hạn của những mẫu xe dân dụng, biến AMG trở thành chiếc xe dân dụng có máy 2.0 mạnh nhất thế giới. Tỷ suất công suất/dung tích xi-lanh của A45 tương đương 50% so với xe đua F1.

Ở từng chế độ chạy, màn h́nh trung tâm bảng điều khiển hiển thị rất rơ khiến người lái không bị mất tập trung, có thể vừa chuyển chế độ trong khi cầm lái. Ngoài ra, trên màn h́nh trung tâm bảng táp-lô, biểu tượng cũng thay đổi, chuyển từ màu xanh ở chế độ Comfort sang màu đỏ tại “Sport +”.

Môi trường hoạt động phù hợp nhất đối với A45 là đường cao tốc. Chuyển chế độ lái sang “Sport+”, mắt nh́n thẳng phía trước, đạp mạnh chân ga, chỉ mất chưa đầy 5 giây, xe đă đạt giới hạn tốc độ 120 km/h. Cảm giác xe chạy càng nhanh độ bám đường càng lớn. Chiếc xe như một thỏi nam châm lướt trên đường ray, người lái hoàn toàn ở thế chủ động.

Khi bạn nh́n chiếc A45 bạn sẽ hỏi điều ǵ đă khiến cho chiếc xe A45 lại có giá cao đến vậy trong khi đó bạn có thể trang bị cho ḿnh những chiếc xe sedan như: Mercedes CLA200, Mercedes CLA250 mà vẫn có thể thoải mái. Tuy nhiên nếu bạn là người trẻ th́ chiếc A45 AMG sẽ khiến cho bạn thích thú và mê hoặc.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-12-2016 08:03 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
12-11-2015 07:27 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-13-2015 09:35 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-22-2015 08:35 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-04-2015 07:11 PM



Quick Reply: Mercedes A45 AMG thách thức các tay đua F1



All times are GMT -7. The time now is 04:35 PM.