Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Người bị bệnh mất ngủ nên ăn ǵ ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-13-2016, 09:23 PM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
marknguyen's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 19
Default Người bị bệnh mất ngủ nên ăn ǵ ?

Bệnh mất ngủ là một trong những bệnh phổ biến thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Do quá tŕnh thay đổi và sự lăo hóa của các cơ quan trong cơ thể khiến cho cơ chế sinh học trong cơ thể bị thay đổi dẫn đến bệnh mất ngủ. Tuy nhiên hiện nay bệnh mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ cũng hay thường gặp ở người trẻ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu được t́m hiểu là do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, stress vv..

Bệnh mất ngủ khiến cho cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến công việc và học tập. Nếu không điều trị kịp thời cũng như tạo thói quen cho ḿnh có những giấc ngủ tốt cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh mất ngủ hăy xem một số cách điều trị sau đây nhé.

Tập thể dục hằng ngày, đi bộ sẽ giúp máu huyết lưu thông dễ dàng, tránh t́nh trạng dồn ứ máu, máu huyết không lưu thông và ngủ ngon hơn.
Đọc thêm: các loại thuốc ngủ mạnh điều trị bệnh mất ngủ

Sau đây là một số món canh có thể chữa mất ngủ:

Canh rau rút:
Canh rau rút là một trong những món ăn có tác dụng điều trị bệnh mất ngủ tốt, giúp an thần ngủ ngon cách làm cũng rất đơn giản và bạn cũng có thể sử dụng nó như một món ăn hằng ngày. Nguyên liệu gồm lá rau rút, vông nem, khoai sọ, củ súng, tôm hoặc thịt say

Cách làm:
Rau rút làm sạch cắt thành đoạn ngắn, khoai tây cắt thành từng miếng. Củ súng, củ sen bạn nên ngâm cho nó hết chát hết nhựa. Đổ nước vừa nấu nhừ. Thêm tôm thịt và nêm gia vị vào. Cuối cùng bạn cho rau nhút lá vông vào đun khoảng 1 lúc là có thể ăn được

Tim lợn hầm đương quy:
Tim lợn 1 quả, đương quy 60g. Tim lợn bạn nên chọn mua những loại tim có mạch máu tươi, vẫn c̣n màu hồng không nên mua quả có màu sẫm có thể do để quá lâu rồi. Tim lợn bạn cắt sau đó nhét đương quy vào, cho nước đủ ấm, nấu chín. Lấy ra cho đương quy vào nấu vừa ăn. Có tác dụng chữa bệnh mất ngủ, an thần

Canh thịt lợn, hàu biển:
Thịt hàu tươi 150 g, thịt lợn nạc 150 g, muối vừa đủ. Thịt lợn rửa sạch thái miếng, cho vào nồi cùng với hàu, nước vừa đủ, nấu canh, thịt chín th́ cho gia vị là được. Ăn không phụ thuộc giờ giấc. Tác dụng: Chữa mất ngủ, hồi hộp, tim đập dồn.
Đọc thêm: cách chua benh mat ngu man tinh hiệu quả

Canh thịt nấu hạt sen, khiếm thực:
Thịt lợn 200g, hạt sen 50g, khiếm thực 50g. Thịt cho vào nồi cùng hạt sen, khiếm thực, nước vừa đủ, nấu canh, cho gia vị.
Công dụng: An thần, chữa mất ngủ, đi tiểu nhiều về đêm, hồi hộp, lo âu. Dùng trong ngày lúc nào cũng được.

Canh hạt sen:
Hạt sen 30g, nấu chín với nước thành canh, cho muối vừa ăn. Dùng trước khi ngủ 2 tiếng đồng hồ. Có tác dụng định tâm, an thần, thích hợp với người bệnh tiểu đường mất ngủ, tỳ vị hư nhược, tâm thần không an.

Canh hành táo:
Hành củ 7 cây, táo Tàu 20 quả. Táo rửa sạch, ngâm nở, cho táo vào nồi, nước vừa đủ đun 20 phút rồi cho hành vào, đun thêm 10 phút là được. Dùng không cần giờ giấc. Tác dụng: An tâm thần, ích tâm trí, chữa thần kinh suy nhược, mất ngủ nhiều, mộng mị, trí nhớ suy kém.

Trên đó là những món ăn, bài thuốc giúp điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt
Đọc thêm: không ngủ được phải làm sao ?
marknguyen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-13-2016 02:49 AM
lenhuttuan
Performance Tips and Shop Talk
0
03-29-2016 01:05 AM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-04-2015 09:38 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-21-2015 06:27 PM



Quick Reply: Người bị bệnh mất ngủ nên ăn ǵ ?



All times are GMT -7. The time now is 11:25 AM.