Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân và cách pḥng ngừa bệnh suy nhược thần kinh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-07-2016, 02:51 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
marknguyen's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 19
Default Nguyên nhân và cách pḥng ngừa bệnh suy nhược thần kinh

Bệnh suy nhược thần kinh là một trong những bệnh mà bất cứ ai trong đời đều phải gặp, đặc biệt là những người cao tuổi khi về già. Lại càng có nguy cơ mắc phải nhiều hơn. Bệnh suy nhược thần kinh khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là những cơn nhức đầu, đau tay chân, tức chân, hoa mắt chóng mặt, suy nhược cơ thể. Dẫn đến làm suy giảm chức năng của một số bộ phận trong cơ thể như tim, gan, phổi, thận. Là 4 cơ quan quan trọng trong lục phủ ngũ tạng.

Bệnh suy nhược thần kinh có thể dẫn đến một số bệnh như rối loạn tiền đ́nh, gây hoa mắt chóng mặt. Theo đông y th́ bệnh thường có liên quan đến tim, thận, phổi. Chính v́ vậy khi bị các bệnh trên người bệnh vẫn có thể dễ dàng bị suy nhược thần kinh. Vậy làm thế nào để pḥng tránh cũng như giảm thiểu bệnh suy nhược thần kinh.

Các phương pháp hỗ trợ và pḥng ngừa bệnh thường có các phương pháp sau đây:

1. Ăn
Trong tự nhiên có một số loại hoa quả, thảo mộc có tác dụng pḥng ngừa, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng hoạt động của hệ thần kinh trong cơ thể mà bạn thường gặp có thể bạn chưa biết. Theo dân gian đông y đa khám phá ra 5 biện pháp pḥng ngừa và điều trị bệnh suy nhược thần kinh mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hăy cùng xem 5 cách đó là 5 cách nào nhé.

Chuối sứ: Chuối sứ giúp an thần, khiến bạn cảm thấy thoải mái, và cung cấp năng lượng, nên ăn chuối vào buổi sáng khi bụng hơi đói 2 trái

Dứa hay c̣n gọi là thơm bạn nên ăn vào buổi trưa ¼ trái lúc bụng c̣n đói. Thơm có đặc tính giải khát, nhờ có bromelin nên việc tiêu hóa được các loại thức ăn như thịt ḅ, cá rất tốt. giúp tiêu viêm, giảm phù nền và tan máu bầm

Đu đủ trong đu đủ có nhiều các chất dunh dường và protein, lipid. Ngoài ra c̣n có một số các loại vitamin A, E, C giúp mát ngan, giải độc, an thần
Chuối sứ: 2 trái chuối chín vào buổi sáng khi bụng c̣n hơi đói.
Xem thêm: cách giảm stress hiệu quả

2. Uống

Chè tươi
Chè tươi có công dụng giải khát rất tốt, giúp kích thích tiêu hóa, bạn cũng có thể thêm vào đó 3 lát gừng để làm ấm cơ thể. Đặc biệt là vào mùa đông sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể và sảng khoái. Ngoài ra trong trà có nhiều cafein, chất chống oxy hóa, lăo hóa. V́ vậy khi bạn sử dụng trà nên tránh dùng vào buổi tối để không bị mất ngủ nhé.

Cam: Cam là một loại thức uống rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin C…mỗi buổi sáng dùng 2 trái cam vắt lấy nước, ḥa với 2 muỗng canh mật ong.

3. Ngủ
Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, nếu như bạn thiếu ngủ chắc hẳn rằng hôm sau cơ thể bạn sẽ mệt, hệ thần kinh sẽ mệt mỏi dẫn đến t́nh trạng đau đầu. để lâu sẽ dẫn đến chứng suy nhược thần kinh. Lưu ư khi ngủ bạn nên tắt bớt đèn để ánh sáng dịu hoặc có thể nên tắt hết để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của ḿnh

4. Giải trí
Do suy nhược thần kinh là một bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh cao cấp gây ra các triệu chứng nhức đầu, do đó người mắc chứng bệnh suy nhược thần kinh phải có một tinh thần thoải mái. Bằng cách lên kế hoạch cho những chuyến dă ngoại ở vùng quê, vùng biển - nơi có không khí trong lành. Đơn giản hơn người bệnh có thể giải trí bằng cách nghe nhạc, xem phim, chăm sóc vườn hoa, cây kiểng.


5. Vận động thường xuyên
Mỗi buổi sáng bạn nên đi bộ hoặc chạy bộ, lúc nhanh, lúc chậm khoảng chừng 45 phút hoặc có thể tập một số bài tập các động tác như: Gót, chân, lưng, bụng, cổ vai gáy. Như thái cực quyền, các bài tập nhẹ nhàng như múa quạt.

Trên đó là 5 bài tập giúp bạn pḥng ngừa bệnh hiệu quả. Chúc bạn có một sức khỏe tốt

Mỗi buổi sáng nên đi bộ bước đều lúc nhanh, lúc chậm khoảng 45 phút. Hoặc có thể tập tại chổ các động tác tay, chân, gót, lưng, bụng, cổ, vai, gáy (như bài Thái cực quyền, bát đoạn cẩm…) thời gian 15 phút.

Mời bạn đọc thêm: Một số loại thuốc bổ cho người bị suy giảm trí nhớ
marknguyen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 07:56 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
02-19-2016 10:14 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2016 07:34 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2015 08:30 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-14-2015 09:39 PM



Quick Reply: Nguyên nhân và cách pḥng ngừa bệnh suy nhược thần kinh



All times are GMT -7. The time now is 03:22 PM.