Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những biểu hiện thương gặp bệnh thiểu năng tuần hoàn năo

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-19-2016, 08:23 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những biểu hiện thương gặp bệnh thiểu năng tuần hoàn năo

Thiểu năng tuần hoàn năo là ǵ ? là một trong những bệnh thường gặp ở mọi người đặc biệt là đối với người cao tuổi hoặc trung niên là những người dễ mắc bệnh này nhất. Nhất là những người ở độ tuổi 40 tuổi trở nên. Nguyên nhân có thể dẫn đến chứng tai biến mạch máu năo có thể có nhiều nguyên nhân do tác động bên ngoài cũng như nội phát. Để có thể điều trị được bệnh chúng ta cần phải t́m ra nguyên nhân dẫn đến bệnh để có thể chủ động pḥng ngừa và điều trị dứt điểm bệnh hiệu quả.

Vậy tuần hoàn máu năo là ǵ ?
Trong cơ thể con người năo bộ có vai tṛ hết sức quan trọng trong việc điều khiển mọi hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Để bộ phận này hoạt động b́nh thường th́ nó cần được cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng đầy đủ thông qua đường máu. Lưu lượng b́nh thường có nghĩa là đối với người b́nh thường lưu lượng máu được cho là ổn định là ở mức 55ml/100g/năo/phút. Trong trường hợp lưu lượng máu đưa lên thấp khoảng 20ml/100g/phút th́ được coi là bị bệnh thiếu máu năo và rất dễ gây ra t́nh trạng thiểu năng tuần hoàn máu năo.

Biểu hiện của người bị bệnh thiểu năng tuần hoàn năo.
Ở giai đoạn đầu người bị bệnh sẽ rất khó nhận biết hoặc không có triệu chứng rơ ràng. Một số biện pháp thường thấy của những người mắc bệnh này
Những biểu hiện của bệnh thiểu năng tuần hoàn máu năo thường là tê b́ chân tay, co giật tay chân, suy giảm trí nhớ, mất trí tạm thời. Nếu như bệnh không được điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến đột quỵ.
Đọc thêm: Thuốc tăng tuần hoàn năo

Vậy những nguyên nhân nào gây ra t́nh trạng trên?
Hiện nay chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh thiếu máu năo. Tuy nhiên một số yếu tố dưới đây được cho làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh lư
Một số bệnh lư có thể dẫn đến bệnh thiểu năng tuần hoàn năo như xơ vữa động mạch, dị tất bẩm sinh mạch máu năo, thoái hóa đột sống cổ, lưng, rối loạn nhịp tim và nhiều triểu chứng khác. Tuy nhiên bệnh xơ vữa động mạch là một trong những nguyên nhân chính chiếm tới 70% nguy cơ gây bệnh và làm t́nh trạng thiếu máu năo tăng cao. Thông thường vào khoảng thời gian nửa đêm hoặc rạng sáng th́ bệnh nhân có t́nh trạng thiếu máu cục bộ và cũng là khoảng thời gian mà tim và huyết áp hoạt động yếu nhất khiến t́nh trạng thiếu máu trở nên trầm trọng.

Yếu tố môi trường
Một vài nghiên cứu của các bác sỹ chuyên khoa thần kinh học tại ViệtNamđă kết luận rằng bệnh thiểu năng tuần hoàn máu có liên quan đến yếu tố môi trường, thời tiết và khí hậu. Cụ thể đó là khu vực đồng bằng song Cửu Long tỉ lệ người mắc căn bệnh này phát triển nhiều hơn vào tháng 12 và tháng 1. Tại Hà Nội căn bệnh này xuất hiện nhiều vào khoảng thời gian tháng 2,3 và tháng 10, 11. Thông thường bệnh nhân sẽ có những biểu hiện của bệnh rơ rệt nhất vào khoảng thời gian đó là từ 3-5 giờ sáng và 5-7 giờ chiều.

Các yếu tố bên ngoài xă hội
Thói quen uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích thiếu khoa học được coi là những yếu tố khiến bệnh này gia tăng ngày một nhiều. Bên cạch đó áp lực tâm lư căng thẳng cũng sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn. Nếu bạn bị bệnh này hăy có chế độ sinh hoạt hợp lư và hiệu quả.
T́m hiểu thêm: Người bị benh roi loan tien dinh nen an gi

Béo ph́, tăng cân đột ngột
Theo nghiên cứu những người béo ph́ có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn những người có cân nặng vừa phải. Nguyên nhân là do những người béo ph́ có hàm lượng mỡ dư thừa cao, điều này ảnh hưởng đến quá tŕnh hoạt huyết, lưu thông máu trong cơ thể. Đồng thời lượng mỡ dư thừa này cũng khiến cơ thể trở nên nặng nề hơn, gia tăng áp lực làm việc lên các hệ cơ quan đặc biệt hệ tuần hoàn. Từ đó cản trở quá tŕnh lưu thông máu lên năo, gây hiện tượng thiếu máu năo, chóng mặt, đau đầu dẫn đến thiểu năng tuần hoàn máu năo.

Tuổi tác
Những người trên 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do khi về già các hệ cơ quan dần lăo hóa theo quy luật tự nhiên. V́ thế chúng không c̣n hoạt động chính xác, sung sức như tuổi thanh niên.

Việc t́m hiểu những nguyên nhân gây ra bệnh thiểu năng tuần hoàn năo giúp chúng ta có thêm những kiến thức để chủ động pḥng ngừa thiểu năng tuần hoàn máu năo. V́ vậy để có sức khỏe dẻo dai, một trí năo minh mẫn, sáng suốt chúng ta cần chủ động pḥng tránh bệnh ngay hôm nay.
Trên đó là những nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết và cách pḥng tránh bệnh thiểu năng tuần hoàn năo hiệu quả mà bạn có thể tham khảo áp dụng và điều trị kịp thời. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẹo chữa đau đầu hiệu quả
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-06-2016 03:18 AM
namvcu
Performance Tips and Shop Talk
0
03-09-2016 12:21 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-16-2015 08:05 PM
thaiha119
Coffee Break
0
10-01-2015 02:19 AM



Quick Reply: Những biểu hiện thương gặp bệnh thiểu năng tuần hoàn năo



All times are GMT -7. The time now is 08:08 PM.