Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những nhầm lẫn tai hại khi chữa rối loạn tiền đình

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-06-2016, 01:47 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những nhầm lẫn tai hại khi chữa rối loạn tiền đình

Bệnh rối loạn tiền đình hay gọi cách khác là hội chứng rối loạn tiền đình là một trong những bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến. Bệnh thường gặp ở những người trung niên và cao tuổi, những người thường xuyên phải hoạt động trí óc, ngồi tiếp xúc với máy tính căng thẳng. Như nhân viên văn phòng, kế toán, giám đốc điều hành nhân sự. Những triệu chứng rối loạn tiền đình như: chóng mặt, buồn nôn, đau nhức đầu, đặc biệt là vào buổi sáng và buổi tối.


Anh Tùng một trong những trưởng phòng kinh doanh của một công ty chuyên về xuất nhập khẩu, dạo gần đây anh thường hay bị chóng mặt, đau đầu vào buổi sáng hoặc về đêm. Sáng dậy không thể nào dậy được đầu óc quay cuồng, không vững, cảm giác nhức đầu chóng mặt chỉ muốn nằm một chỗ. Khiến cho công việc của anh bị đảo lộn. Anh nghĩ do thần kinh mình căng thẳng nên sử dụng thuốc giảm đau hoặc hoạt huyết dưỡng não tuy nhiên nó chỉ giúp anh với bớt phần nào. Chỉ khi đi khám bác sĩ, anh mới biết mình bị bệnh rối loạn tiền đình.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa bệnh rối loạn tiền đình và một số bệnh khác như thiểu năng tuần hoàn não. Nên nếu chỉ sử dụng hoạt huyết dưỡng não là những nguyên nhân khiến cho bệnh rối loạn tiền đình hay bị tái phát.
Xem thêm: Người bị benh roi loan tien dinh nen an gi

Nhầm lẫn tai hại
Những nghiên cứu gần đây cho thấy những người bị bệnh rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn

Nghiên cứu thực tiễn về cách điều trị của bệnh nhân mắc chứng “Rối loạn tiền đình” và Thiểu năng tuần hoàn não 80% người bệnh khi gặp chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai… thì cho rằng mình bị thiểu năng tuần hoàn não trong khi họ chưa được bác sỹ thăm khám mà tự đoán.

Ngoài ra, 70% số người được hỏi cho biết Cách điều trị rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não là giống nhau. Đây là nhầm lẫn tai hại nhất từ trước đến nay, điều này khiến cho việc sử dụng thuốc điều trị không đúng, làm các triệu chứng ngày càng nặng thêm, về cơ bản thì triệu chứng của 2 căn bệnh này khá giống nhau như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn… nhưng căn nguyên gây bệnh lại khác nhau. Theo đông y có 2 căn nguyên gây ra Rối loạn tiền đình.
Bài viết có liên quan: Bệnh rối loạn tiền đình uống thuốc gì

Thứ nhất:
Theo đông y thì bệnh rối loạn tiền đình có thể do can hỏa, sinh khí nghịch bốc lên đỉnh đầu gây nên hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, buồn nôn, ù tai thậm chí kèm theo cả những cơn bốc nóng.

Thứ 2: Do đàm tích tụ ở các tạng phủ ngăn cản lưu thông khí huyết máu lên não kém, dẫn tới thiếu máu não gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng.

Khi bị bệnh thiểu năng tuần hoàn não hay chỉ đơn thuần là trạng thái suy giảm năng lượng máu lên não. Hay nói cách khác là thiểu năng tuần hoàn não có thể gây ra những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh rối loạn tiền đình. Do vậy thuốc hoạt huyết dưỡng não chỉ giải quyết được phần nào chứ không giải quyết được hết căn nguyên của bệnh. Do vậy nếu như bạn bị bệnh rối loạn tiền đình mà chỉ dùng các loại thực phẩm có tác dụng hoạt huyết như hoạt huyết dưỡng não. Nếu không chữa dứt điểm được bệnh mà bệnh có thể tái phát đi tái phát lại nhiều lần.
Bài viết có liên quan: Triệu chứng rối loạn lo âu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-01-2016 08:53 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2016 08:32 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-18-2016 08:03 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2014 06:08 PM



Quick Reply: Những nhầm lẫn tai hại khi chữa rối loạn tiền đình



All times are GMT -7. The time now is 02:08 PM.