Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Thuốc tây y và đông y điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-17-2016, 12:44 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Thuốc tây y và đông y điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Như chúng ta đă biết căn bệnh lư đau dạ dày nói chung và căn bệnh trào ngược dạ dày nói riêng , bệnh trào ngược dạ dày hiện nay đang trở lên phổ biến trên toàn thế giới và không ngoại trừ việt nam theo thống kê của y tế thế giới th́ cứ 10 người th́ có 1 người mắc phải trào ngược dạ dày . Căn thường gặp ơ mọi nứa tuổi và thường có những triệu chứng như ợ hơi , ợ chua , đau tức ngực ., buồn nôn , đau thượng vị ....v..v..v. Nếu để t́nh trạng bệnh kéo dài rất nguy hiểm và có thể biến chứng gây nên các bệnh về họng , mũi . Vậy cần chữa bệnh trào ngược dạ dày th́ chúng ta nên sử dụng thuốc ǵ ? đó là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân đặt ra . Để giải đáp câu hỏi trên ngay sau đây mời các bạn cùng tham khảo bài viết về 2 cách chữa phổ biến hiện nay là dùng thuốc tây y và đông y để điều trị bệnh trào ngược mời các bạn cùng đọc và sử dụng khi cần thiết nhé :

2 cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày :


Điều trị trào ngược dạ dày bằng biện pháp dùng thuốc tây y :

Dùng các thuốc ức chế bơm proton (PPI): Hiện nay, xu hướng điều trị ngay từ đầu bằng các thuốc này với liều chuẩn hằng ngày, trong 2 - 4 ngày đầu. Bệnh nhân thường đáp ứng tốt, giảm triệu chứng nhanh, đa số ổn định lâu, liền sẹo loét. Các thuốc trong nhóm này có thể kể đến là:

Omeprazole viên 20mg, có tác dụng ức chế tiết acid mạnh, có thể tạo ra vô toan. Các triệu chứng lâm sàng hết ngay từ những ngày đầu khi dùng thuốc. Tuy nhiên omeprazole có thể làm giảm acid kéo dài dẫn đến làm tăng gastrin máu. Mức gastrin sẽ trở về b́nh thường vài tuần sau khi ngưng thuốc. Các tác dụng phụ thường thấy là tiêu chảy, táo bón, đau đầu.
Lansoprazole là thuốc ức chế bơm proton thế hệ thứ hai, sau 8 tuần điều trị tỷ lệ liền sẹo loét dạ dày đạt 89 - 92% và diệt vi khuẩn HP 21 - 43%. Tác dụng phụ ít gặp, chủ yếu là nhức đầu, buồn nôn, đi ngoài.

Pantoprazole là thuốc được dung nạp tốt giúp liền sẹo nhanh, ít tác dụng phụ.

Rabeprazole có tác dụng ức chế tiết acid mạnh hơn omeprazole. Thuốc nhanh chóng kiểm soát acid. Tác dụng phụ thường gặp là hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu.

Esomeprazole có tác dụng ức chế tiết acid kéo dài nhờ trong công thức có đồng phân quang học S không bị chuyển hóa bởi hệ men cytochrom P450 trong gan. Thuốc ít tác dụng phụ, chủ yếu là nhức đầu, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn.
Trường hợp có nhiễm Helicobacter pylori (HP): có thể diệt HP với phác đồ 3 thuốc ngắn ngày, sau đó tiếp tục điều trị với thuốc ức chế bơm proton dài ngày, tùy sự đáp ứng của người bệnh.

Điều trị trào ngược dạ dày và chữa viêm đại tràng bằng bài thuốc đông y :

Với thể nhiệt th́ dùng bài thuốc gồm các vị: rau má 16g, hoắc hương 12g, gạo nếp (sao vàng) 16g, gừng tươi 12g, lá dành dành (sao vàng) 8g.

Với thể thương thực có thể dùng bài thuốc gồm các vị như: hoắc hương 12g, vỏ quưt (trần b́) 12g, vỏ rụt 12g, củ sả 8g, sinh khương (gừng tươi) 12g.

Với thể hàn (lạnh) có thể dùng bài thuốc gồm các vị như: hoắc hương 12g, tô tử 12g, củ sả 10g, vỏ quưt 12g, gừng khô 8g, gừng tươi 8g.

Cách nấu (sắc) các bài thuốc trên như sau: cho các vị thuốc vào nồi cùng 750 ml nước (3 chén), nấu kỹ c̣n lại 1 chén nước thuốc, chia uống 3 lần trong ngày, sau khi ăn 30 phút.

Xem thêm : cách chữa viêm loét dạ dày tá tràng
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-09-2016 07:36 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
03-03-2016 08:57 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-23-2015 01:18 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-21-2015 12:40 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 11:21 PM



Quick Reply: Thuốc tây y và đông y điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản



All times are GMT -7. The time now is 04:26 AM.