Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Thuốc thải độc gan từ nước chanh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-02-2016, 12:18 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Thuốc thải độc gan từ nước chanh

Thuốc thải độc gan từ nước chanh
Một cơ thể khỏe mạnh th́ cần có một lá gan khỏe mạnh, câu nói trên không phải không có lư bởi gan là một cơ quan đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong cơ thể con người, chính v́ là một cơ quan không thể thiếu trong cơ thể mà chúng ta cần bảo vệ gan trước các yếu tố tác động xấu đến gan trong đó có t́nh trạng gan nhiễm độc. Sau đây ḿnh sẽ chia sẻ cho các bạn một số nguyên nhân gây t́nh trạng gan nhiễm độc phổ biến để chúng ta có thể pḥng ngừa t́nh trạng trên một cách hiệu quả nhất:
• Gan nhiễm độc do các chất có cồn
• Thói quen thức quá khuya, mất ngủ v́ yêu cầu công việc hay một số nguyên nhân khác làm cơ thể không được vào trạng thái nghỉ ngơi, chỉ khi vào trạng thái nghỉ ngơi thoải mái th́ gan mới có thể thực hiện chức năng quan trọng của ḿnh là loại bỏ các độc tố trong cơ thể, việc thức khuya khiến công việc trên bị đ́nh trệ và chất độc bị tồn đọng trong cơ thể
• Gan nhiễm độc do thói quen ăn uống không hợp lư: do cơ thể nạp quá nhiều thức ăn chứa nhiều chất độc như dầu mỡ và các chất có cồn, khi đó gan sẽ bị quá tải do phải hoạt động hết công xuất để thanh lọc chất độc lâu dần làm gan bị nhiễm độc


Nước chanh là thuốc thải độc gan hiệu quả
I.Nước chanh
Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn uống một cốc nước ấm pha nước cốt chanh là cách giải độc cho gan rất tốt, nhất là sau những hôm bạn quá chén. Nước chanh chứa axit có tác dụng kích thích gan tiết ra mật để cơ thể bài tiết các độc tố, từ đó giải độc gan và làm sạch gan. Với những người bệnh dạ dày th́ không nên uống nước chanh vào lúc đói sẽ dễ bị cảm giác buồn nôn, cồn cào.
II.Nước lọc
Bạn nên uống khoảng 7-8 cốc nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời có tác dụng thanh lọc, giải độc gan. Uống đủ nước sẽ giúp làn da bớt mụn nhọt, thô ráp, giải nhiệt cơ thể, giảm dần t́nh trạng nóng trong người. Tuy vậy, bạn không nên uống nhiều quá sẽ dẫn tới thừa nước, ảnh hưởng đến thận, tim và các cơ quan nội tiết.
Uống nhiều nước là cách giải độc cho gan rất đơn giản, hiệu quả
III. Thuoc tri men gan cao từ rau diếp cá
+ Bài thuốc 1: Rau diếp cá 10-20g; rễ cỏ tranh 15-30g; cỏ Cứt lợn (Hy thiêm thảo): 8-12g; lá mă đề 8-12g. Tất cả các vị phối hợp tạo thành một thang thuốc, mỗi ngày sắc uống một thang. Uống liên tục từ 1-3 tháng.
+ Bài thuốc 2: Diệp hạ châu 12g; Sâm đại hành 10g; Nhân trần nam 10g; Thổ phục linh 06g; Rau má 10g; Trái dứa dại 10g; Chi tử 06g; Ngũ vị tử 08g; Cỏ mực 06g; Bạch thược 10g; Sinh địa 10g.
- Gia giảm: Nếu người bệnh có ăn uống kém thêm Đẳng sâm 15g, Hoàng kỳ 16g , nếu tiêu phân lỏng gia thêm Gừng khô 05g, sa nhân 05g, nếu vàng da nhiều tăng liều Nhân trần và chi tử. Nếu có nóng sốt thêm Sài hồ 08g.
- Cách dùng: mỗi ngày sắc uống 1 thang, lần đầu sắc cho khoảng 3 chén nước sắc c̣n 1 chén (200ml), lần 2 cũng sắc như lần trước, c̣n hơn ½ chén. Hoà chung hai nước lại với nhau, rồi chia làm nhiều lần uống trong ngày. Dùng liên tục từ 1- 2 tháng.
Những thảo dược trên đây có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan mạn tính, bảo vệ tế bào gan, đề pḥng xơ hoá tế bào gan. Đây là bài thuốc đă được nhiều thầy thuốc sử dụng điều trị cho người bị nhiễm HbsAg(+) có cải thiện lâm sàng tốt, ít tác dụng phụ so với các tân dược điều trị viêm gan hiện nay trên thị trường.
Ngoài bài thuốc thải độc gan mà ḿnh đă chia sẽ bên trên, ḿnh c̣n có các bài viết về gan được khá nhiều bạn đọc quan tâm và theo dơi như Thuoc tri men gan cao , ung thư gan giai đoạn đầu
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
03-29-2016 11:34 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-13-2015 11:58 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-11-2015 07:54 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-05-2015 01:20 AM



Quick Reply: Thuốc thải độc gan từ nước chanh



All times are GMT -7. The time now is 11:17 PM.