Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những điều người bị bệnh trĩ cần lưu ư

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-02-2016, 09:17 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những điều người bị bệnh trĩ cần lưu ư

Hiện nay có rất nhiều người bị bệnh trĩ, người xưa đă có câu nói nhắc đến sự phổ biến của bệnh trĩ đó là "Thập nhân cửu trĩ" có nghĩa là cứ 10 người th́ đă có 9 người mắc bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ là ǵ ? Hăy cùng tôi tim hieu ve benh tri và những nguyên nhân và các điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay và cách pḥng tránh nó.

Bệnh trĩ là một trong những chứng bệnh phụ khoa ở vùng kín cũng chính v́ lư do đó mà người bệnh ngại không dám đi khám. Bệnh trĩ là bệnh có thể pḥng và điều trị được bằng cách thay đổi lối sống và chế độ tập luyện của chính bản thân.

Bệnh trĩ có 2 loại đó là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.
Bệnh trĩ nội là ǵ ? là t́nh trạng các tĩnh mạch ở phía trong hậu môn giăn da khiến cho máu huyết ứ đọng lại đó làm cho thành tĩnh mạch ngày càng mỏng dần, khi đại tiện sẽ gây chảy máu. Nếu nặng các búi trĩ sẽ ṭi ra bên ngoài nhưng có thể tụt vào bên trong trở lại tuy nhiên nếu ở nặng hơn sẽ không vào được dẫn đến t́nh trạng sa búi trĩ.

Bệnh trĩ ngoại là ǵ ? là t́nh trạng các búi trĩ xuất hiện ở bên ngoài hậu môn mà người bệnh có thể sờ và cảm nhận thấy, ban đầu khi bệnh trĩ xuất hiện nhẹ sau đó sẽ nặng dần người bệnh sẽ cảm nhận nó rơ ràng khi cảm thấy ngứa và đau rát, nh́n thấy nó thâm tím như một cục máu đông. Càng để lẩu sẽ dẫn đến t́nh trạng chảy máu.

Nguyên nhân bị trĩ là ǵ ? Hiện nay có nhiều nguyen nhan gay ra benh tri chủ yếu là do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống thụ động, những người thường xuyên phải làm việc ngồi lâu, đứng lâu, phụ nữ mang thai ở tuần thứ 33 trở đi, những người thường xuyên bị bệnh táo bón lâu dài. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ hiệu quả ?

Chú trọng về ăn uống:
Việc ăn uống rất quan trọng trong việc pḥng và điều trị bệnh trĩ để điều trị tốt bệnh trĩ người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống nhiều nước và nhiều chất xơ, nó sẽ giúp cho phân của bạn mềm hơn, tránh t́nh trạng táo bón và nâng cao khả năng của thành tĩnh mạch.

Hạn chế các loại đồ ăn có nhiều muối, v́ muối sẽ làm bạn mất nước, những thực phẩm cay nóng, café, rượu, những thực phẩm cay nóng sẽ làm cho vùng hậu môn bỏng rát và khiến cho bạn cảm thấy khó chịu.

Táo bón lâu ngày gây bệnh trĩ.
Táo bón lâu ngày cũng dẫn đến bạn bị bệnh trĩ v́ khi bị táo bón bạn đi ngoài rất khó khăn, khiến bạn phải tạo một sức ép để cho phân đi ra ngoài, chính v́ vậy nó sẽ khiến cho các mạch máu ở hậu môn giăn ra gây nên bệnh trĩ. Phụ nữ mang thai cũng vậy ở tuần thứ 33 trở đi khi thai nhi ngày một phát triển nó sẽ gây áp lực xuống vùng trực tràng cũng sẽ rất dễ đến t́nh trạng mắc benh tri khi mang thai, chính v́ vậy các bà mẹ hết sức lưu ư và đề pḥng bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt. Khi bị bệnh nên đến các trung tâm y tế để khám

Đừng rặn, khiêng nặng
Khi bạn cảm thấy đi đại tiện khó khăn, bạn không nên cố gắng rặn, v́ khi rặn vô t́nh bạn sẽ làm cho áp lực máu đè nén lên thành tĩnh mạch ở vùng hậu môn, dẫn tới căng phồng những tĩnh mạch ở đây. Tương tụ khi khuân vác nặng cũng vậy. Chính v́ vậy bạn không nên rặn khi cảm thấy khó đại tiện nếu đứng dậy được nên đứng dậy và đi bộ một chút, nó sẽ làm cho cơ ở vùng hậu môn bóp phân mềm ra. Để bạn đi cầu dễ hơn.

Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả ?. Để điều trị bệnh trĩ bạn nên đến các pḥng khám trĩ để các bác sĩ chuẩn đoán t́nh trạng bệnh mức độ bệnh để có thể đưa ra các biện pháp điều trị hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp dân gian để điều trị bệnh trĩ như ăn rau diếp cá mỗi ngày hoặc xay nước sinh tố rau diếp cá rồi cho thêm một chút muối vào nó sẽ giúp ích cho bạn điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
08-01-2016 08:01 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-01-2016 08:53 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-25-2016 07:58 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 08:48 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2015 02:02 AM



Quick Reply: Những điều người bị bệnh trĩ cần lưu ư



All times are GMT -7. The time now is 03:50 AM.