Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Thói quen xấu gây thoái hóa đốt sống cổ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-12-2015, 08:27 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Thói quen xấu gây thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ đên với người bệnh không chỉ do tuổi tác, đặc thù công việc hàng ngày mà con do một số nguyên nhân khác . Một trong những nguyên nhân không đáng nhưng lại có thể khiến bạn mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ đó là những thói quen xấu hàng ngày. Bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những thói quen xấu hàng ngày khiến bạn mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Xách những chiếc túi lớn và nặng
Nhiều chị em vẫn thường xuyên sử dụng những chiếc túi lớn để chứa được nhiều vật dụng cá nhân. Nhưng chị em vô t́nh không biết rằng đây là một trong những nguyên nhân gây ra đau cổ.
Các chuyên gia giải thích rằng là do khi sử dụng những chiếc túi cỡ lớn, lại đeo thuận một bên vai, về lâu dài sẽ làm co thắt các cơ ở cổ, gây ra đau vai và mất bất đối xứng vai.
Hăy tránh thói quen này, bạn nên thay đổi tay xách và đeo túi. Những chiếc túi cũng không nên quá nặng, chỉ nên đem theo những thứ thật cần thiết. thỉnh thoảng bạn có thể massage giúp làm giảm các triệu chứng một cách hiệu quả.


>> Tham khảo một số bài thuốc chữa bệnh xương khớp bằng Đông Y
Ngủ gục trên xe, trên bàn làm việc
Một số người nhất là các chị em văn pḥng thường tranh thủ các giấc ngủ ngắn khi đi xe bus hay những giấc ngủ trưa ngắn ngủi trên chiếc bàn làm việc… Mệt mỏi, buồn ngủ và tư thế nằm không thoải mái cũng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau lưng và gây áp lực lên vai cổ.

Để điều ḥa hoặc quạt thẳng vào phần gáy khi ngủ
Phần lớn các trường hợp bị thoai hoa dot song co vào mùa hè là do bị lạnh. Khi ngủ, nếu để điều ḥa hoặc quạt thổi thẳng vào người sẽ làm phần gáy, cơ lưng bị nhiễm lạnh, dẫn đến đau cổ. Bên cạnh đó, trời nóng nực, mồ hôi nhễ nhại, khiến bạn chỉ muốn dội nước lạnh vào người cho đă. Nhưng thói quen này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, chân tay tê buốt, cổ không cử động được vào ngày hôm sau.
Đêm mùa hè, khi ngủ chúng ta cũng có xu hướng trở ḿnh nhiều hơn nên là lư do khiến cổ rất dễ bị sái. Mùa hè ngày dài hơn đêm nên thời gian ngủ và nghỉ ngơi giảm đi. Ban ngày làm việc, cổ đă rất mệt mỏi, tối về không được nghỉ ngơi nhiều sẽ khiến cổ “trở chứng”.

Lái xe không đúng tư thế
Ngồi lái xe không đúng tư thế không chỉ ảnh hưởng tới việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà c̣n là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến dau moi vai gay, đau lưng. Tư thế ngồi hơi “lỏng” nghĩa là mông không chạm hẳn vào ghế có xu hướng làm bạn cong lưng ở thắt hông khi lái, đây là nguyên nhân dẫn đến đau lưng và mỏi cổ
Nhiều người mới lái xe thường có xu hướng gập người ra phía trước, cố gắng nắm lấy vô lăng. Cánh tay phải vươn dài, cơ thể phải “rướn” trong quá tŕnh lái xe gây sức tải tối đa lên cột sống. Tư thế không đúng này kéo dài một thời gian sẽ dẫn đến chứng đau, mỏi cột sống và kéo lên đến cổ
>>Đọc thêm những nguyên nhân gây bệnh thoái hóa cột sống và những cách pḥng bệnh
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-14-2015 09:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-06-2015 07:46 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-15-2014 05:45 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-15-2014 12:30 AM



Quick Reply: Thói quen xấu gây thoái hóa đốt sống cổ



All times are GMT -7. The time now is 12:03 PM.